Lật tàu khiến 900 người chết, thuyền trưởng bị bắt giữ

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Sau vụ lật tàu làm 900 người thiệt mạng, thuyền trưởng và đồng phạm đã bị cảnh sát bắt giữ vì cáo buộc tội ngộ sát nhiều người.

Vụ lật tàu trên vùng biển Libya khi chở người nhập cư lậu từ châu Phi khiến 900 người thiệt mạng vào sáng 19/4 được xem là thảm kịch hàng hải lớn nhất ở khu vực Địa Trung Hải.

Trong 900 người di cư, có khoảng 200 phụ nữ và 50 trẻ nhỏ.

Sau thảm họa kinh hoàng, cảnh sát Italy đã bắt thuyền trưởng Mohammed Ali Malek (27 tuổi, mang quốc tịch Tunisia) và đồng phạm Mahmud Bikhit (25 tuổi, người Syria) ngay sau khi đặt chân lên hòn đảo Sicily của Italy vì cáo buộc tội ngộ sát nhiều người và tình nghi là những kẻ buôn bán người.

Thuyền trưởng Mohammed Ali Malek (bìa trái) và đồng phạm Mahmud Bikhit (bìa phải) bị cảnh sát bắt giữ.

Lực lượng cứu hộ Ý đã cứu sống được 26 người. Các nạn nhân vô cùng kinh hãi và hoảng sợ. Một số người kể lại diễn biến của tấn thảm kịch, hàng trăm phụ nữ và trẻ em bị nhốt trong hầm chiếc tàu xấu số “như những con chuột” lúc nó chìm. Họ không thể làm gì ngoài việc chờ đón cái chết.

Một công tố viên địa phương cho hay, Melek và đồng phạm còn bị buộc tội giúp đỡ người nhập cư bất hợp pháp tới Italy.

Sau khi xảy ra vụ lật tàu, các bộ trưởng Ngoại giao và Nội vụ trong Liên minh châu Âu (EU) đã nhóm họp và đưa ra một loạt giải pháp nhằm giải quyết cuộc khủng hoảng người di cư trên Địa Trung Hải.

Lật tàu trên biển, 400 người thiệt mạng
Lật tàu trên biển, 400 người thiệt mạng
(Xã hội) - (Phunutoday) - Ngày 13/4, một con tàu chở 550 người đã bị đắm trên biển Địa Trung Hải khiến ít nhất 400 người thiệt mạng.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn