Nạo vét giếng, 3 mạng người chết ngạt bất thình lình

13:55, Thứ tư 27/07/2011

( PHUNUTODAY ) - Một vụ#160; tai nạn thương tâm đã xảy ra tại thôn Lệ Kỳ II, xã Vĩnh Ninh, huyện Quảng Ninh (Quảng Bình). Thấy ông bị ngạt khí dưới giếng, người cháu cùng với người hàng xóm liền xuống cứu cũng lần lượt bị tử vong.

[links()]
Danh tính 3 người chết ngạt dưới giếng sâu bao gồm: Lê Viết Dũng (sinh năm 1964, thôn Lệ Kỳ II, xã Vĩnh Ninh, huyện Quảng Ninh); Trần Văn Âu (sinh năm 1962, trú cùng thôn) và một người khác chưa rõ danh tính (quê ở huyện Tuyên Hóa).

Theo một số người chứng kiến cho biết sự việc xảy ra vào khoảng 11h30 ngày 26/7, ông Dũng dùng máy nổ chạy bằng xăng để nạo vét giếng ở độ sâu khoảng 4m. Do dưới độ sâu, khói tỏa ra từ máy nổ, cộng với thiếu thiếu oxy, nên ông Dũng bị ngạt khí, ngất dưới đáy giếng.
Mô tả ảnh.
Người dân đã tìm mọi cách cứu sống, hô hấp nhân tạo nhưng cả ba người đều tử vong. (Ảnh minh họa)

Thấy ông gặp nạn, người cháu (chưa rõ danh tính), sau đó là người hàng xóm leo xuống cứu, nhưng cả hai đều bị ngạt ngay khi xuống dưới lòng giếng.

Mặc dù người dân đã tìm mọi cách cứu sống, hô hấp nhân tạo nhưng cả ba người đều tử vong.

Trước đó, vụ việc thương tâm cũng đã từng xảy ra tại xã Đồng Tĩnh (huyện Tam Dương, tỉnh Vĩnh Phúc). Vào 10 giờ 20 phút ngày 28/5, thấy giếng nước ăn nhà mình có nhiều rác, cháu Phạm Văn Khánh là con trai anh Phạm Văn Thắng và chị Nguyễn Thị Quế, liền bắc thang trèo xuống vớt rác. Đang trèo xuống thì cháu bị ngã, tử vong.

Thấy con trai gặp nạn, anh Thắng vội leo xuống cứu nhưng anh cũng tử vong ngay khi xuống dưới lòng giếng.

Ở trên miệng giếng, chị Quế liền hô hoán người tới cứu giúp. Anh Hà Văn Đức và anh Trần Văn Thơ là hàng xóm vội chạy sang, cùng leo xuống giếng cứu người bị nạn và cũng tử vong dưới giếng sâu.

Theo công tác tìm hiểu, khám nghiệm tử thi cơ quan chức năng xác định nguyên nhân dẫn đến cái chết thương tâm là do cả 4 người đều bị ngạt khí.

(tổng hợp)
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc