Nắp chai bia có 1 'cơ chế nhỏ': Một đứa trẻ cũng có thể mở mà không cần dụng cụ mở nắp chai

( PHUNUTODAY ) - Khi mở nắp chai bia, chỉ cần biết một 'cơ chế' nhỏ này cũng có thể dễ dàng mở được mà không cần dụng cụ.

Bia là đồ uống được nhiều người yêu thích vào mùa hè. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết mẹo mở bia nhanh không cần dụng cụ. Dưới đây là 1 số mẹo nhỏ giúp bạn mở nắp chai bia cực nhanh và nhẹ nhàng.

Phương pháp bóp

mo-nap-chai
mo-nap-chai1

Trước hết, chúng ta chuẩn bị hai chai bia, chụp nắp chai bia này lên nắp chai bia kia, như hình bên dưới, chỉ cần chụp miệng hai chai bia là được, sau đó dùng một lực nhỏ gõ nó xuống bàn, và nắp của chai bia trên đó sẽ dễ dàng mở ra, chẳng phải rất thiết thực sao?

Cách dùng lửa

mo-nap-chai2

Đầu tiên, chúng ta chuẩn bị một chiếc bật lửa, sau đó chuẩn bị một ít khăn giấy hoặc khăn tắm, dùng bật lửa đốt xung quanh nắp chai bia, nhớ xoay nắp chai và đốt đều trong khoảng 3 phút.

mo-nap-chai3

Sau đó lập tức gấp khăn giấy lại vài lần rồi đặt lên nắp chai, dùng tay vặn nhẹ nắp chai bia để mở ra, đây thực chất là vận dụng nguyên lý co giãn nhiệt, sau khi nắp chai bia được nóng lên, nó sẽ nở ra và trở nên lỏng lẻo.

Bằng cách này, nắp chai có thể được vặn bằng tay không và trẻ em có thể dễ dàng mở nắp.

Ngoài ra, còn một số mẹo mở nắp chai bia khác dưới đây:

Khui bia bằng một chiếc thìa lớn

Để khui bia bằng thìa bạn chỉ cần lưu ý chọn một chiếc thìa cứng cáp, chắc chắn. Bạn lật ngửa chiếc thìa lên sau đó đặt phần đầu thìa vào bên dưới nắp chai bia.

Bàn tay còn lại nắm chặt cổ chai bia và dùng ngón cái làm điểm tựa cho chiếc thìa, sau đó tiến hành cạy nắp bia. Bạn tiếp tục lặp lại động tác trên xung quanh nắp bia đến khi nắp bật ra là được.

Lưu ý, khi mở bia bằng thìa, lực phải đều và vị trí cầm thìa không được hướng quá xa về phía trước, nếu không có thể bị răng cưa trên nắp chai cứa ngón tay.

Mở nắp bia bằng dây chun

Chắc hẳn nhiều người sẽ không tin dây chun có thể mở được nắp bia. Tuy nhiên đây lại là một cách có thật, rất đơn giản mà ít người biết đến.

Đầu tiên, bạn dùng dây chun quấn chặt xung quanh nắp chai bia. Sau đó dùng lực vặn mạnh nó theo hình tròn một lúc là sẽ mở được nắp bia ngay.

Cạnh bàn

Mở nắp bia bằng cạnh bàn cũng là cách khá phổ thông được các anh em áp dụng, với điều kiện bàn phải đủ chắc chắn. Chúng ta đưa các răng của nắp chai tì sát vào cạnh bàn, tay giữ thật chắc và tay còn lại đập mạnh chai bia xuống để nắp văng ra. Chú ý lực tay và độ chính xác để tránh những tổn thương không đáng có.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link