Sai lầm chết người khi rửa bát khiến cả nhà bạn ra nghĩa địa sớm hơn rất nhiều

( PHUNUTODAY ) - Sai lầm chết người khi rửa bát khiến cả nhà bạn ra nghĩa địa sớm hơn rất nhiều - hãy tránh ngay đừng tự hại chính mình và người thân.

rua-bat

 

Đổ trực tiếp nước rửa chén lên bát đĩa

Tuy có mang lại hiệu quả tẩy rửa cao hơn, tẩy vết cáu nhanh hơn nhưng khả năng hóa chất bám lại nhiều hơn dù tráng kĩ bằng nước sạch. Khi dùng bát đĩa chưa sạch nước tẩy rửa để đựng đồ ăn, hóa chất này sẽ thôi ra thức ăn và đi vào cơ thể, tích tụ lâu ngày gây bệnh.

Lời khuyên từ chuyên gia tới các bà nội trợ: Nên hòa dung dịch nước rửa chén vào một chiếc khay riêng, khuấy đến khi sủi bong bóng rồi mới dùng để rửa; hoặc đổ nước rửa chén vào miếng rửa đã thấm nước, vò lên thấy bọt rồi mới sử dụng.

Dùng xà phòng/bột giặt để rửa chén

Hầu hết thành phần chất hóa học được sử dụng trong xà phòng đều mang độc tính nhiều hơn nước rửa chén, thậm chí còn có một số hóa chất gây ung thư. Khi dùng bột giặt để rửa dụng cụ đựng thức ăn, các hóa chất có thể sót lại trong quá trình rửa và tráng, tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây ra bệnh viêm gan, dạ dày, túi mật, làm giảm khả năng đề kháng của cơ thể...

Ngâm bát đĩa lâu trong nước xà phòng

Nhiều bà nội trợ khi thấy xoong, nồi bị bám két do thức ăn cháy liền ngay lập tức ngâm trong dung dịch nước rửa bát pha loãng.

Nhiều bà nội trợ khi thấy xoong, nồi bị bám két do thức ăn cháy liền ngay lập tức ngâm trong dung dịch nước rửa bát pha loãng. Sau một đêm tỉnh dậy, thức ăn đã bở ra dễ dàng được rửa sạch. Việc này khiến hóa chất càng ngấm sâu vào trong bề mặt xoong nồi.

Đặc biệt, bạn không bao giờ được ngâm bát, đũa, nồi,...bằng tre hoặc gỗ vì một khi đã ngấm hóa chất thì không thể nào rửa sạch hết được. Hóa chất sẽ ngấm sâu vào tận thớ gỗ vào bám vào thức ăn khi chế biến.

rua-bat-2

 

Tráng bát đĩa không sạch

Quét nhà, lau nhà, giặt quần áo, tắm cho con, dạy bé học,...- một núi việc mà còn phải nấu cơm, rửa bát hai lần một ngày khiến nhiều chị em rút ngắn công đoạn. Rất nhiều gia đình tráng luôn bát đĩa dưới vòi nước cho đến khi không thấy bọt xà phòng hay sờ hết nhờn rít là ổn.

Trên thực tế, hóa chất lúc này vẫn còn bám trên bề mặt bát đĩa nếu chỉ xối qua loa và xoa xoa bằng tay. Để làm sạch hẳn, bạn cần tráng ít nhất hai lần nước - lần một vẫn dùng giẻ rửa bát, lần hai bằng tay.

Theo:  khoevadep.com.vn