Cách làm gà chiên pho mai ngon ai cũng thích

( PHUNUTODAY ) - Với công thức làm đùi gà chiên pho mai dưới đây bạn sẽ có một món ăn thơm ngon, hấp dẫn chiêu đãi gia đình trong những nghỉ.

Nguyên liệu cho món gà chiên pho mai

500 gram đùi gà 

5 cây phô mai que

100 gram bột chiên giòn

2 quả trứng gà

100 gram bột chiên xù

Gia vị gồm: Muối, Tiêu, Dầu hào, Dầu ăn, Tương ớt, Tương cà...

ga-ran-pho-mai-

Cách làm món gà chiên pho mai

Bước 1: Sơ chế đùi gà

Bạn hãy lấy 500g đùi gà phi lê tươi ngon xắt thành từng miếng vừa, rửa sạch để ráo. Sau đó, cho vào máy xay để xay nhuyễn. Lấy thịt gà xay nhuyễn ra bát, cho vào 1 muỗng cafe muối, 1 muỗng cafe dầu mè và tiêu xay tùy khẩu vị cho nhiều hay ít.  Trộn đều cho thịt gà thấm đều các gia vị. 5 cây phô mai que cắt đôi.

Thịt gà xay nhuyễn sau khi thấm đều gia vị, lấy một ít nắn thành miếng cho nữa que phô mai vào cuộn tròn sao cho thịt gà bọc kín phô mai. Làm tiếp tục khi hết thịt gà và phô mai.

Bước 2: Trộn gà với bột chiên giòn

Bạn hãy cho 100g bộ chiên giòn ra dĩa, lấy từng cuộn gà bọc phô mai lăn qua bột này. Tiếp tục cho 2 quả trứng gà vào tô và làm tương tự, lấy gà bọc phô mai đã lăn bột chiên giòn nhúng vào tô trứng gà.Cho 100g bột chiên xù ra dĩa và lăn các cuộn gà bọc phô mai ở để bột bám đều lên tạo lớp ngoài giòn ngon.

ga chien pho mai

Bước 3: Chiên gà

Bạn hãy đặt chảo lên bếp, cho dầu vào. Chờ dầu nóng lên cho các cuộn gà bọc phômai đã qua các bước lăn bột và trứng vào chiên vàng đều với lửa vừa thì vớt ra. Cho những cuộn gà bọc phô mai chiên xù đã ráo dầu vào dĩa thưởng thứccùng tương ớt và tương cà.

Bước 4: Thành phẩm

Sau khi những miếng thịt gà chiên pho mai chín đều hai mặt, bạn có thể gặp chúng ra đĩa rồi ăn kèm với tương ớt, và một ít rau salad.

Cách chọn đùi gà bán sẵn ngon

Nhìn vào màu sắc: Những chiếc đùi gà mới tươi ngon sẽ có màu vàng . Nhưng một khi thịt đã có màu vàng đậm, thậm chí là màu nâu, hoặc đen thì tốt nhất bạn nên tránh xa bởi khi đó chúng đã ôi thiu, được bảo quản trong một thời gian dài, đã bị biến chất và sẽ gây hại cho sức khỏe của người sử dụng.

Ngửi mùi đùi gà: Đùi gà tươi bao giờ cũng có mùi thịt đặc trưng, khi chúng có mùi hăng thì đã biến chất, tuyệt đối không nên động tới nhé.

Kiểm tra lớp băng bám quanh thịt: Để chọn mua được những chiếc đùi ga ngon bạn nên nhớ một bí quyết nhỏ nữa khi lựa chọn đùi gà loại đông lạnh đó là hãy quan sát, nếu thấy có lớp băng đá đóng rất dày lên là thịt đã để quá lâu chất lượng không còn tốt. Cá biết có trường hợp để che dấu sự thật thịt đã hết hạn sử dụng, người bán còn phủ thêm cả đá viên lên trên để giảm mùi khiến khách hàng càng khó phân biệt. Lúc này người tiêu dùng cần tinh ý để không bị ăn quả lừa nhé.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link