Cách làm sườn nướng mật ong chuẩn vị

( PHUNUTODAY ) - Món sườn nướng mật ong thơm ngon, đậm đà chắc chắn sẽ khiến các thành viên trong nhà bạn phải ngả nón kính phục.

Nguyên liệu làm món sườn nướng mật ong

Sườn 1kg

Hành tím 4 củ

Hạt nêm 1 muỗng canh

Dầu ăn 3 muỗng canh

Mật ong 3 muỗng canh

Nước tương 2 muỗng canh

Tương ớt 2 muỗng canh

suon nuong mat ong

Cách chế biến món sườn nướng mật ong

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Sườn heo mua về rửa sạch bằng cách dùng muối chà lên sườn và rửa lại với nước, vớt ra chờ ráo. Dùng dao cắt dọc theo cọng sườn chia thành từng cọng nhỏ. Với phần hành tím và tỏi bạn lấy ra rửa sạch rồi băm nhỏ.

Bước 2: Ướp sườn nướng

Tiếp đó, bạn hãy cho vào chén 1 thìa canh hành tím băm, 1 thìa canh tỏi băm, hạt nêm 1 thìa canh, dầu ăn 3 thìa canh, mật ong 3 thìa canh. Thêm vào 2 thìa canh nước tương, 2 thìa canh tương ớt rồi trộn đều cho hỗn hợp hoà tan. Cho hỗn hợp vào sườn trộn đều và ướp trong 30 phút, cho thịt sườn thấm vị đậm đà.

Bước 3: Nướng sườn

Bạn cho thịt lên vỉ nướng và cho vào lò với nhiệt độ ở mức 200 độ C trong khoảng 20 phút là được. Bạn có thể nướng trực tiếp bằng bếp than hay lò vi sóng đều được.Đối với bếp than, bạn cần phải thường xuyên trở mặt sườn và phết lên lớp nước ướp để giữ thịt được mềm ngon mà không khô.

Nếu như bạn sử dụng lò vi sóng để nướng sườn thì bạn nên cho vào lò với mức 250 độ C, khoảng 30 phút. Sau đó lấy ra trở mặt thịt và tiếp tục cho vào lò khoảng 30 phút ở mức 250 độ C, giúp sườn thơm ngon đều vị hơn.

suon nuong

Bước 4: Thành phẩm

Món sườn nướng mật ong ngon mềm vị thịt, thơm lừng mùi vị mật ong thanh ngọt khiến món ăn ngon mà không ngán, ăn kèm với ít rau sống thì càng thêm ngon nhé!

Cách chọn sườn ngon

Nhìn vào màu sắc của sườn: Nói chung, màu sắc của sườn tươi phải từ đỏ tươi đến hồng, sườn càng tươi thì thịt sườn có màu tươi sáng. Nếu sườn có màu trắng hoặc thâm đen thì không nên mua. Sườn này đã được bảo quản lâu, không còn tươi nữa, nên tránh.

Cảm nhận sự đàn hồi của miếng sườn: Khi mua sườn chúng ta cần sờ vào sườn. Sườn tươi có cảm giác mềm và đàn hồi, thịt mềm và ẩm. Còn sườn sờ vào có cảm giác dính, hơi nhớt là loại để lâu không nên chọn.

Ngửi mùi thơm của miếng sườn: Sườn tươi chỉ có mùi thơm của thịt lợn chứ không có mùi hăng hắc hay kháng sinh. Nếu thấy thịt có nhiều mùi, hoặc có những mùi đặc biệt khác, tốt nhất bạn không nên mua loại sườn như vậy.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link