Sườn nướng tảng bằng nồi chiên không dầu muốn dậy mùi thơm đừng quên ướp gia vị theo cách này

( PHUNUTODAY ) - Sườn nướng là món ăn được nhiều trẻ nhỏ yêu thích. Tuy nhiên, muốn sườn nướng tảng bằng nồi chiên không dầu được ngon bạn đừng quên bước ướp gia vị.

Bí quyết để có món sườn nướng tảng ngon là ở khâu tẩm ướp gia vị để thành phẩm mềm không bị khô và dậy mùi thơm. Nhất là khi nướng bằng nồi chiên không dầu. Công thức dưới đây sẽ giúp bạn có được món sườn nướng tảng thơm ngon và thấm đều gia vị.

Nguyên liệu

- Sườn nướng tảng

- Chanh vàng

- Hương thảo

- Sốt ướp thịt nướng Cholimex

- Tỏi, ớt

- Măng tây, cà rốt

- Bơ thực vật

- Gia vị: mắm, hạt nêm, tiêu, ớt bột, tương ớt, mè trắng, mật ong

Cách ướp gia vị món sườn nướng và nướng sườn

- Bạn rửa sạch sườn rồi trụng sơ với gừng và muối cho sạch. Sau đó bạn để ráo và ướp với sốt ướp thịt nướng, mật ong, tương ớt, hạt nêm, mắm, ớt bột, tiêu, tỏi băm nhuyễn. Tiếp đến bạn bọc lại và cất trong tủ lạnh qua đêm hoặc ít nhất là 3-4 tiếng để sườn được ngấm gia vị.

- Sau khi ướp, bạn cho sườn vào nồi chiên không dầu nướng ở nhiệt độ 160 độ trong 20-30 phút. Tiếp đến thêm vài lát chanh vàng, hương thảo lên mặt sườn, cắt đôi củ tỏi xếp vào khay, tiếp tục nướng ở nhiệt độ 190-200 độ đến khi mặt sườn chín vàng.

- Bạn phi thơm tỏi băm với bơ thực vật rồi dùng bơ này trộn đều với măng tây và cà rốt, thêm chút xíu tiêu và muối để rau củ có vị đậm đà hơn. Bạn xếp chúng vào khay, cho vào nồi chiên không dầu, điều chỉnh nhiệt ở mức 180 độ, măng tây khoảng 7-8 phút, cà rốt khoảng 15 phút là chín.

- Cho hành tỏi băm nhuyễn vào phi thơm rồi tho nước ướp sườn vào đun sôi lăn tăn để làm nước chấm, thêm ít mè rang vào là xong.

- Bạn xếp sườn lên dĩa cùng với cà rốt, măng tây, tỏi nướng, thêm chén nước sốt ướp thịt để chấm sườn.

Gợi ý các món chế biến từ sườn non

Sườn non rim nước dừa

Đây là món ăn dân dã quen thuộc với bữa cơm gia đình người Việt. Những miếng sườn thấm đều gia vị được rim mềm với nước dừa, điểm thêm chút màu nâu vàng đẹp mắt. Chỉ cần nhìn thôi là đã thấy rất hấp dẫn rồi.

Sườn non kho tiêu

Món sườn kho tiêu rất thích hợp để ăn vào những ngày mát trời. Sườn non mềm mềm, beo béo, hòa quyện cùng nước sốt tiêu xanh cay cay. Ăn cùng với cơm thì ngon hết sẩy.

Sườn non kho tàu hũ củ cải trắng

Sườn non và củ cải trắng được kho mềm mềm, thấm đẫm gia vị, kết hợp thêm tàu hũ beo béo, ngọt ngọt hoàn hảo hơn bao giờ hết.

Sườn non chiên sả

Sườn non mềm mềm được chiên vàng, giòn rụm, phủ thêm lớp sả thơm thơm cay cay, gắp thêm một miếng kim chi ăn cùng là ngon phải biết cho bữa cơm gia đình.

Sườn non kho trứng cút

Sườn non chín mềm, thấm đều vị, được kho cùng trứng cút beo béo. Món ăn này chắc chắn sẽ rất đưa cơm, không chỉ người lớn mà trẻ nhỏ cũng rất thích.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link