Con trai 14 tuổi mãi không cao thêm, hóa ra vì hay ăn 3 món ăn nhiều cha mẹ tưởng bổ

( PHUNUTODAY ) - Chế độ dinh dưỡng có ảnh hưởng rất lớn đến sự phát triển chiều cao của con. Cha mẹ cần chú ý đến điều này.

Cha mẹ Xiangxiang khá quan tâm đến sự phát triển chiều cao của con mình. Ngay từ nhỏ, họ đã chú trọng đến dinh dưỡng trong các bữa ăn hàng ngày của cậu bé. Đến năm 13 tuổi, tốc độ phát triển của Xiangxiang vẫn khá ổn. Tuy nhiên, khi cậu bé sang tuổi 14, cha mẹ nhận thấy rằng con dường như không cao thêm và chiều cao bắt đầu kém hơn so với bạn bè đồng trang lứa.

Điều này khiến cha mẹ cậu bé lo lắng và tìm hiểu nguyên nhân. Cuối cùng, họ nhận ra chế độ ăn uống của con đang có vấn đề.

Việc thường xuyên thiêu thụ một số món dưới đây có thể làm ảnh hưởng đến sự phát triển chiều cao của trẻ nhỏ.

Các loại súp

Empty

Xiangxiang đã uống rất nhiều các loại súp bổ từ khi còn nhỏ. Đây là món cung cấp nhiều dưỡng chất nhưng dùng nhiều sẽ gặp tác dụng phụ.

Các loại súp giàu canxi nhưng nếu tiêu thụ quá nhiều, quá trình canxi hóa xương của trẻ sẽ diễn ra sớm, độ tuổi đóng biểu mô sẽ nhanh hơn và thời gian xương ngừng phát triển sớm. Ăn nhiều súp bổ dưỡng cũng làm tổn thương lá lách, dạ dày và ảnh hưởng đến việc hấp thu dinh dưỡng, tác động không tốt đến sự phát triển thể chất nói chung.

Thực phẩm giàu calo

Empty

Các bữa ăn của gia đình Xiangxiang đều có thịt. Cậu bé cũng hay được bố dẫn đi ăn bánh mì kẹp, khoai tây chiên, gà rán...

Tuy nhiên, việc thường xuyên tiêu thụ các món này lại có ảnh hưởng không tốt đến sự phát triển chiều cao của trẻ.

Trẻ thường xuyên ăn những món có hàm lượng calo cao không chỉ có hại cho hệ tiêu hóa mà còn làm ảnh hưởng đến lá lách, dạ dày. Ngoài ra, ăn nhiều những loại thực phẩm này còn được cho là nguyên nhân dẫn đến tình trạng dậy thì sớm.

Thực phẩm bổ sung dinh dưỡng

Bố của Xiangxiang thỉnh thoảng lại mua một số thực phẩm dinh dưỡng cho con uống để tăng cường miễn dịch. Tuy nhiên, việc sử dụng nhiều các loại thực phẩm bổ sung này lại tạo gánh nặng cho cơ thể, ảnh hưởng đến quá trình hấp thu chất, gây ra sự chậm phát triển thể chất.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link