Nấu cơm bằng nước nóng hay nước lạnh đều được, cứ thêm thứ này đảm bảo cơm thơm ngon, mềm dẻo

( PHUNUTODAY ) - Muốn nấu cơm ngon, bà nội trợ đừng quên sử dụng những mẹo nhỏ dưới đây nhé.

Vo gạo đúng cách

Đầu tiên, muốn nấu cơm ngon bạn cần phải biết vo gạo đúng cách. Không phải cứ vo gạo kỹ, nhiều lần là cơm sẽ ngon. Khi vo gạo, bạn nên tránh chà xát mạnh vì như vậy sẽ làm giảm lượng dưỡng chất bám bên ngoài hạt gạo. Chỉ cần xả nước vào nồi rồi dùng tay khuấy nhẹ nhàng để làm sạch bụi bẩn là được.

Có thể vo gạo 2 lần và đổ nước đi để gạo được sạch sẽ.

nau-com-01

Ngâm gạo trước khi nấu

Đa số mọi người có thói quen nấu cơm ngay sau khi vo gạo. Tuy nhiên, để cơm ngon hơn, bạn có thể ngâm gạo trong nước khoảng 10 phút. Việc này sẽ giúp hạt gạo hút nước trước. Khi nấu, hạt gạo sẽ nở đều và mềm và ngọt hơn.

Đặc biệt, những người thích trộn gạo trắng với gạo lứt thì tốt nhất nên ngâm lạo lứt trong khoảng 1-2 giờ trước khi nấu nếu không gạo trắng sẽ chín trước gạo lứt.

Thêm viên đá vào nồi trước khi nấu

Sau khi vo gạo vào đổ vào nồi, bạn hãy thả thêm 2-3 viên đá và để khoảng 15 phút rồi mới bấm nút nấu. Đá lạnh sẽ trì hoãn thời gian hấp thu nước của gạo, giúp cơm dẻo hơn.

nau-com-02

Thêm giấm vào nồi cơm

Sau khi vo gạo vào thêm nước, hãy thêm một thìa giấm trắng vào nồi cơm. Giấm giúp cơm trắng hơn, dẻo mà không bị dính. Mùi giấm sẽ bay hết khi cơm sôi.

Thêm dầu ăn nồi cơm

Khi nấu cơm, bạn có thể cho thêm một chút dầu ăn (hoặc bất cứ loại dầu nào bạn thích, có thể là dầu dừa, dầu olive đều được) vào nồi rồi nấu chín cơm. Nhờ dầu ăn, hạt cơm sẽ bóng bẩy, căng tròn và trông hấp dẫn hơn.

Lưu ý, không thêm dầu ăn vào sau khi cơm đã chín vì nó khiến cơm bóng dầu và có mùi khó ăn.

nau-com-04

Bỏ muối vào nồi cơm

Khi nấu cơm, bạn có thể bỏ thêm vài hạt muối trắng giúp cơm đậm vị và lâu thiu hơn khi thời tiết nóng bức.

Lúc hấp cơm nguội, thêm một ít nước muối cũng giúp cơm đậm đà và thơm ngon như mới nấu.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link