Nấu cơm mà quên bước này là thiếu sót, chả trách "nhạt như nước ốc"

( PHUNUTODAY ) - Nếu biết mẹo này khi nấu cơm, dù chỉ ăn cơm trắng thôi cũng ngon ngọt.

Quy trình nấu cơm chuẩn ngon

Với bất cứ loại gạo nào, trước khi nấu bạn cũng nên nhặt sạn, thóc, vỏ trấu còn sót trên gạp. Cho gạo vào giá rồi đem đi vo với nước sạch khoảng 1 lần. Dùng tay vò nhẹ để loại bỏ chất bẩn còn bám trên gạo.

Để gạo nghỉ khoảng 10 phút rồi cho vào nồi cơm điện. Thêm nước sôi vào trong nồi. Tỷ lệ nước và gạo là 1:1:2. Bạn đo bằng 1 lóng ngón tay trỏ là được.

cach-nau-com-ngon-tu-noi-com-dien-2

Thêm 1 thìa giấm ăn, dầu ăn hoặc dầu oliu vào trong nồi cơm. Giấm trắng có công dụng làm dậy hương thơm của gạo, bảo vệ các vitamin , giúp cơm chín mềm và hấp dẫn.

Cho dầu ăn vào khuấy đều.Cuối cùng, nhấn nút Cook để nấu chín cơm. Khi cơm nhảy lên nút Warm, bạn đợi một lúc rồi nhấn lại nút Cook một lần nữa để cơm chín ngon hơn.

Thành phẩm có được sẽ khiến cả gia đình bạn hài lòng. Cơm nở đầy, căng bóng, khi ăn cảm nhận được vị dẻo thơm, không dính đáy nồi.

Bên cạnh đó, bạn có thể áp dụng một số cách như sau để nồi cơm được ngon hơn:

images1722216_com_5

Để gạo nghỉ

Sau khi vo gạo, bạn nên để cho hạt gạo nghỉ khoảng chừng 10 phút. Cách này giúp gạo hút hết ẩm, nở căng ra. Khi cho gạo vào nồi, bạn có thể cho chút dầu mè trộn đều để các hạt gạo bóng đẹp căng tròn và thơm hơn.

Hoặc cũng có thể cho dầu oliu để gia tăng hương vị cho nồi cơm.

Hấp thay vì nấu như thường

Thay vì nấu như bình thường, bạn có thể hấp để hạt cơm ngon hơn. Nguyên nhân là trong quá trình hấp, gạo chín bằng hơi sẽ giữ nguyên chất dinh dưỡng và độ ngọt tự nhiên.

Theo:  xevathethao.vn copy link