Nấu thịt kho tàu chỉ bỏ dầu ăn thôi chưa đủ: Thả thêm thứ này vào thịt mềm tan, lên màu đẹp mặt

( PHUNUTODAY ) - Với công thức kho thịt kho tàu dưới đây bạn sẽ có một món ăn thơm ngon, đẹp mặt ăn hoài không thấy ngán.

Nguyên liệu làm thịt kho tàu

Thịt lợn: 500g

Trứng cút: 10 quả

Nước dừa: 400ml

Hành lá: 1 nhánh

Hành khô: 1 củ

Tỏi: 1 nhánh

Ớt: 1 quả

Dầu ăn

Gia vị: nước mắm, tiêu, hạt nêm, đường, muối, mì chính

cach-kho-thit-kho-tau-thom-ngon

Cách làm thịt kho tàu thơm ngon

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Trước tiên sau khi bạn chọn lựa được phần thịt thơm ngon bạn có thể sơ chế qua thịt bằng cách ngâm nước muối pha loãng, sau đó rửa sạch lại với nước lạnh rồi để ráo nước. Tiếp đó, thái thịt thành những miếng vuông vừa ăn, chú ý thái sao cho miếng thịt có đủ lớp da, mỡ và thịt.

Với phần trứng bạn hãy cho vào nồi luộc trên lửa vừa khoảng 15 phút, sau đó bóc vỏ.

Tiếp đến là phần hành khô và tỏi bóc vỏ, rửa sạch, băm nhỏ.

Tiếp đến, bạn hãy lấy phần hành lá nhặt kỹ, rửa sạch, thái nhuyễn.

- Tiếp đến bạn hãy lấy phần ớt: rửa sạch, bỏ hạt, thái nhỏ.

Bước 2: Ướp thịt

Trước tiên để có món thịt kho tàu ngon ban cần phải nhớ ướp thịt với 3 muỗng hạt nêm, 2 muỗng nước mắm, 2 muỗng đường, 2 muỗng dầu ăn, 1 muỗng tiêu. Trộn đều các nguyên liệu trên cho hoà lẫn vào nhau. Ướp thịt trong khoảng 1 giờ để thịt thấm đều gia vị.

cach nau thit kho tau ngay tet

Bước 3: Làm nước màu

Bắc một chiếc nồi lên bếp và đun với lửa lớn để làm nóng nồi. Tiếp đó, cho 3 muỗng đường vào, đun đến khi đường chuyển màu nâu đậm thì thêm lượng nước vừa đủ rồi đun cho nước đường sôi. Để nước màu không bị khét và đắng, bạn cần khuấy liên tục trong quá trình đun. Khi nước đường đã sánh, sệt lại thì tắt bếp.

Bước 4: Kho thịt với nước dừa

Cho một ít dầu ăn vào rồi phi thơm tỏi, hành băm. Sau đó, cho thịt lợn đã ướp vào đảo đều đến khi thịt săn lại, bề mặt thịt chuyển sang vàng sậm và dậy mùi thơm thì cho ớt, nước dừa vào, sau đó thêm nước màu. Tiếp theo, cho trứng cút đã bóc vỏ vào rồi đổ nước vừa ngập trứng và thịt, cho thêm chút nước mắm. Sau đó, kho thịt và trứng trong khoảng 30 phút nữa thì tắt bếp.

Bước 5: Hoàn thành

Sau khi món thịt kho tàu đã được ninh nhừ bạn hãy trình bày thịt kho tàu ra đĩa để ăn kèm với các món ăn khác. Bạn cũng có thể rắc hành lá lên trên nếu thích. Chúc bạn thành công với món thịt kho tàu này nhé!

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link