Rán nem đừng vội bỏ ngay vào chảo dầu nóng: Làm thêm bước này nem giòn tan để bao lâu không lo ỉu

( PHUNUTODAY ) - Với mẹo rán nem dưới đây bạn sẽ có một món ăn giòn tan, thơm ngon rán lâu không ăn cũng không bị ỉu.

 

Nguyên liệu làm nem ngon

600 gr thịt nạc vai xay

200 gr tôm nõn

5 gr mộc nhĩ khô

3 gr nấm hương khô

1 nắm miến

1 củ đậu

1 củ hành tây

1/2 củ su hào

1/2 củ cà rốt

1 nắm hành hoa

1 bó rau mùi ta

1 - 2 quả trứng

2 - 3 củ hành khô

Gia vị: mắm, muối, hạt nêm, hạt tiêu

Bánh đa nem để gói

cach-lam-mon-nem-ran-thom-ngon-chuan-vi-don-gian-tai-nha-

Cách gói nem ngon ngày Tết

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu: Mộc nhĩ, nấm hương ngâm nở, rửa sạch, để ráo và thái nhỏ. Cà rốt, su hào, củ đậu, hành tây thái sợi mỏng nhỏ. Miến ngâm mềm, để khô ráo, cắt nhỏ (không nên ngâm nhũn quá). Rau mùi, hành hoa rửa sạch thái nhỏ. Hành khô băm nhỏ. Tôm tươi bóc vỏ, rồi thái hạt lựu.

Bước 2: Trộn nhân

Tiêp đó, bạn hãy cho thịt vào âu thêm 1 thìa canh dầu ăn, 1 thìa cà phê hạt nêm, 1 thìa cà phê bột canh, 1 thìa cà phê mắm, 2 thìa cà phê hạt tiêu, trộn đều. Tiếp sau đó, tiếp tục cho hỗn hợp rau củ vào trộn. Khi nào chuẩn bị gói nem thì mới cho trứng gà để tránh nhân bị chảy nước.

Bước 3: Gói nem

Trước tiên, bạn hãy đặt lá bánh đa nem lên mặt phẳng, dùng khăn xô thấm chút bia cho hơi ẩm thoa đều cho bánh đa nem mềm, thêm 1/2 lá đa nem nữa lót để tránh vỡ nhân khi rán. Múc lượng nhân vừa phải vào, lúc này cho 2-3 miếng tôm tươi đã thái hạt lựu vào và gói đều tay.

Lưu ý: Trong quá trình gói bạn nên gói đẹp là đảm bảo đều tay, kích thước bằng nhau, không nên gói chặt quá sẽ làm nem bị vỡ khi rán.

cach ran nem

Bước 4: Rán nem

Bạn hãy nhớ để món nem ngon hãy rán 2 lần thì nem sẽ giòn rụm, thơm ngon. Lần thứ nhất cho dầu ăn nóng, cho nem vào rán ở lửa nhỏ vừa, khi nem se mặt và chín khoảng 70- 80% thì vớt ra để giấy thấm dầu cho nguội.

Bước 5; Sau khi nem chín vàng giòn từ trong ra ngoài bạn kiểm tra thấy vỏ nem vàng giòn đẹp mắt, nhân nem không hề khô mà mềm ngọt từ thịt, tôm quyện cùng rau củ quả hài hòa.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link