Có một sự khác biệt lớn giữ Cải Thảo Xanh và Vàng - các mẹ cần chọn đúng để món ăn ngon hơn

( PHUNUTODAY ) - Cải thảo là thực phẩm thông dụng, chứa lượng vitamin và dinh dưỡng lớn có lợi cho cơ thể con người.

Trong thời tiết khô hanh, ăn cải thảo rất có lợi cho cơ thể. Thông thường đi chợ, chúng ta thấy có cải thảo vàng và cải thảo xanh, vậy có sự khác biệt nào ở đây, hãy cùng tìm hiểu dưới đây:

1. Chu kỳ sinh trưởng của cải thảo vàng và xanh khác nhau

Còn cải thảo vàng thường có trong mùa hè. Chu kỳ sinh trưởng khác nhau nên có sự khác biệt nhất định. Cải thảo lá vàng thường chỉ mất 2 tháng để thu hoạch, do khả năng chịu nhiệt mạnh nên thường sẽ có số lượng lớn vào tháng 9 và 10.

Cải thảo xanh thường thu hoạch vào mùa lạnh, nên chỉ bán vào mùa thu đông, chu kỳ sinh trưởng dài thường từ 3-4 tháng.

Empty

Ngoài ra, còn có sự khác biệt lớn về ngoại hình, cải thảo xanh sẽ to hơn cải thảo vàng, tuy nhiên độ chắc lại không bằng.

2. Hương vị cải thảo vàng và xanh khác nhau

Do chu kỳ sinh trưởng dài nên cải thảo xanh sẽ có ít độ ẩm bên trong và hàm lượng chất xơ thô nhiều hơn. Do đó, khi ăn sẽ dai hơn.

Ngoài ra, cải thảo xanh dùng để muối có thời gian bảo quản lâu hơn. Nếu dùng cải thảo vàng muối tuy ăn ngon, nhưng thời gian bảo quản sẽ rất ngắn.

Người ra thường dùng cải thảo xanh để luộc, hương vị ngon hơn, còn cải thảo vàng thích hợp để xào, làm nhân bánh bao, vị sẽ giòn hơn.

Empty

3. Lưu trữ cải thảo vàng và xanh khác nhau

Vào mùa đông, cải thảo xanh thích hợp để lưu trữ trong cả vài tháng vì nó khô hơn.

Cải thảo vàng không thích hợp để bảo quản, nhanh bị hỏng.

Chọn cải thảo đúng cách:

  • Trước hết khi mua cải thảo, chúng ta phải mua theo nhu cầu sử dụng. Thích ăn cải thảo xào thì nên chọn màu vàng, luộc thì nên chọn màu xanh.
  • Khi mua, chúng ta phải chú ý xem bề mặt của cải thảo có những đốm đen hay không. Tốt nhất là không nên mua bất kỳ loại nào có đốm đen vì như vậy là đã hỏng.
  • Chúng ta cũng phải quan sát kĩ phần rễ của nó. Thông qua phần rễ có thể biết được còn tươi hay không. Rễ càng cứng thì cải thảo càng tươi, ngược lại nếu thấy héo tức là đã hái từ lâu.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link