Nấu thịt kho tàu tuyệt đối không cho 2 loại gia vị này kẻo thịt dai khó ăn

( PHUNUTODAY ) - Hai loại vị dưới đây khá quen thuộc trong bếp của mỗi nhà, nhưng bạn không nên kết hợp chúng với món thịt kho tàu kẻo thịt dai, đắng hỏng hết món ăn.

Không thả hạt tiêu vào món thịt kho tàu

Món thịt heo hầm có vị lạ, mềm, ngon, rất đưa cơm mà chế biến cũng rất đơn giản. Tuy nhiên chỉ cần chú ý một điều, khi làm món thịt heo hầm, không nên cho tiêu, nếu không món ăn sẽ bị đắng, thịt mất vị ngon tự nhiên của mình.

Có rất nhiều bà nội trợ mắc lỗi này, khi bạn cho hạt tiêu vào thịt kho bởi nó có mùi quá đặc trưng nên đã át đi hương vị cơ bản của thịt, làm món ăn mất ngon.

Ngoài ra, khi bạn cho hạt tiêu là một loại gia vị có vị đắng nên dùng khi hầm thịt kho sẽ ảnh hưởng tới mùi vị của thịt.

thit kho tau

Không cho bột ngũ vị hương vào thịt kho tàu

Ngũ vị hương là một loại gia vị quen thuộc nên cho vào những món thịt nướng. Tuy nhiên bạn không nên cho gia vị này vào món thịt kho tàu. Khi hầm thịt, sườn tại nhà, chúng ta cho ngũ vị hương làm món ăn có mùi vị hắc, ăn không ngon. Loại bột ngũ vị hương này thích hợp với thịt bò nhiều hơn, nhưng với thịt lợn thì không nên lạm dụng kẻo thịt dai.

Cách nấu thịt kho tàu ngon

Nguyên liệu: Thịt ba chỉ hay thịt chân giò 500gr, trứng vịt luộc 5 quả, nước dừa 400ml, hành băm 1 muỗng canh, nước mắm 6 muỗng canh, đường 4 muỗng canh, hạt nêm 1 muỗng canh.

thit kho

Cách làm món thịt kho tàu ngon

Bước 1: Ướp thịt

Nên chọn loại thịt có da mỏng để món ăn ngon, mềm và không bị ngấy. Để thịt bớt mùi hôi, khi mua về bạn cần ngâm với nước muối loãng, sau đó rửa qua nước lã rồi thái.

Cho 500g thịt vào tô, lần lượt cho 1 thìa hành tím băm, 3 thìa nước mắm, 2 thìa đường, 1/3 thìa hạt nêm vào trộn đều. Sau đó, dùng màng bọc thực phẩm bọc kín bát thịt, ướp khoảng 15 - 20 phút.

Bước 2: Làm nước màu

Cho đường vào nồi, nấu đến khi đường sôi chuyển màu cánh gián thì cho một lượng nước vừa đủ vào. Bạn không nên đun đường đến khi chuyển sang màu đen vì khi kho thịt sẽ bị đắng.

Bước 3: Kho thịt nước dừa tươi

Bạn cho thịt đã ướp vào chảo, xào đến khi thịt săn lại thì đổ 400ml nước dừa vào. Đậy nắp nồi, sau đó giảm lửa và đun thịt trong 30 phút. Sau 30 phút, nước cạn đã vơi thì đổ thêm nước vào, và cho 5 quả trứng vịt lộn đã luộc chín vào, đậy vung đun thêm 30 phút nữa rồi tắt bếp.

Bước 4: Thành phẩm

Cuối cùng, bạn tắt bếp và bày ra đĩa để ăn kèm với các món ăn khác. Khi thịt nguội hoàn toàn, có thể bảo quản trong tủ lạnh khoảng 2-3 ngày. Khi đến giờ ăn, bạn chỉ cần nấu thêm vài phút hoặc cho vào lò vi sóng.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link