Nem cuốn xong đừng mang đi rán ngay, làm thêm bước này nem vàng ruộm, giòn tan

( PHUNUTODAY ) - Món nem rán tuy hơi kỳ công một chút nhưng ăn ngon ai cũng thích. Để có những chiếc nem vàng ruộm, giòn ngon bạn nhớ những bí quyết này.

Chuẩn bị nhân nem

Thông thường nhân nem sẽ bao gồm miến, thịt băm, rau thơm (hành lá, rau mùi) mộc nhĩ, củ đậu (có thể có hoặc không), giá đỗ, cà rốt, nấm hương, trứng,…

Bạn lưu ý khi sơ chế nguyên liệu không nên ngâm miến quá kỹ. Bạn chỉ cần ngâm miến với nước ấm khi miến hơi mềm, có thể dễ dàng uốn là được. Ngâm quá lâu sẽ khiến miến nở to, lúc rán nem làm nem dễ bị bục và nát.

Trứng cho vào nhân nem chỉ nên vừa đủ để nhân không bị khô hoặc ướt quá. Nhân khô sẽ khiến nem bị cứng còn nhân ướt quá thì nem không giòn được và dễ bục gãy khi rán.

Các loại rau củ trộn lẫn vào nem như cà rốt, giá đỗ, bắp cải, củ đậu,… cần vắt hết nước trước khi cho vào.

Cuốn nem

Nhiều người nghĩ nem cuốn phải chặt tay thì nem mới không bục hoặc vỡ. Thế nhưng chính điều này khiến nem dễ bị bục hơn. Lý do là trong quá trình rán, nhân mem sẽ nở ra một chút, nếu bạn cuốn chặt tay quá sẽ làm nhân nem bục ra ngoài.

Vì vậy khi cuốn nem bạn chỉ nên cuốn nhẹ và hơi lỏng tay một chút để nhân nem nở ra là vừa.

Cách làm nem rán giòn hơn, có màu vàng nâu đẹp hơn

Nếu muốn nem rán giòn hơn và có màu vàng nâu đẹp mắt thì bạn có thể dùng nước giấm pha phết lên bánh đa nem. Cách làm như sau, bạn lấy 1/2 bát nước thêm khoảng 1 thìa dấm gạo, khuấy đều và dùng để làm mềm bánh đa khi gói. Nó cũng có tác dụng giúp nem giòn, đẹp hơn khi rán.

Theo kinh nghiệm của nhiều người, nem cuốn xong không nên mang đi rán ngay mà để ngăn mát tủ lạnh khoảng 20 phút để nem chặt, khô hơn thì khi rán sẽ rất giòn.

Hoặc bạn có thể pha một bát nước đường loãng sau đó phết lên các cuộn nem chưa rán sẽ khiến nem có màu vàng ruộm, giòn ngon.

Bạn cũng có thể cuốn nem bằng cách dùng nhiều hơn 1 lá nem. Cụ thể, bạn đặt 1 lá nem vuông lên thớt, đặt tiếp 1/2 lá nem khác vào giữa theo góc chéo. Lá nem được cắt 1/2 này bạn có thể hình dung nó như một chiếc thước đo giúp bạn căn chỉnh cho nem gói có kích thước đều nhau. Sau đó bạn đặt nhân vào, căn cho nhân chỉ nằm gọn trong 1/2 lá nem bên trên. Gập bánh đa và cuốn 2 vòng khá chặt tay. Sau đó gập 2 bên đúng bằng mép 1/2 lá nem bên trên. Cuốn đều tay là xong.

Rán nem

Khâu này cũng rất quan trọng để giúp cho món nem rán được vàng, giòn. Có nhiều người chỉ rán nem một lần vì bận hoặc cho rằng rán như vậy là đủ. Tuy nhiên, rán nem một lần chỉ giúp nem giòn lúc đầu, sau 15-20 phút nem sẽ nhanh chóng bị ỉu.

Vì vậy bạn nên rán nem 2 lần. Lần thứ nhất, làm nóng dầu ở lửa nhỏ rồi cho nem vào rán chín sơ qua. Tiếp đến bạn gắp nem ra để vào giấy thấm dầu. Khi rán xong lượt một bạn có thể thay dầu mới và rán nem cho chín hẳn, vỏ nem sẽ vàng, giòn đẹp mắt.

Còn nếu không muốn rán 2 lần thì bạn phải rán nem ngập dầu. Cách này giúp nem chín nhanh hơn và có màu vàng ruộm ở các mặt nem. Bạn cũng có thể dùng chảo sâu lòng hoặc chảo nhỏ để rán. Đặc biệt khi cho dầu vào chảo thì bạn cho thêm vài giọt nước cốt chanh, rán vừa không bị bắn dầu mà còn giúp nem rán giòn.

Nem rán xong bạn vớt ngay ra giấy thấm dầu nếu không dầu ăn còn sót lại ở nem sẽ ngấm ngược trở lại, làm nem bị ỉu.

Theo:  xevathethao.vn copy link