Nếu bạn ăn mỗi ngày 1 quả chuối liên tục sau 5 hôm thì điều gì sẽ đến với cơ thể?

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn ăn mỗi ngày 1 quả chuối liên tục sau 5 hôm thì điều gì sẽ đến với cơ thể - nhớ tìm hiểu ngay nhé.

an-chuoi-1

 

Lợi ích từ chuối

1. Tăng trí nhớ

Được biết 200 sinh viên tại một trường học nổi tiếng ở Anh đã trải qua các kỳ thi bằng cách ăn chuối vào bữa sáng để tăng sức mạnh não bộ của họ. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng các kali hiện diện trong chuối có thể giúp hỗ trợ thêm việc học, cải thiện trí nhớ.

2. Táo bón

Chuối có nhiều chất xơ vì vậy chế độ ăn uống với chuối hằng ngày có thể giúp khôi phục lại hoạt động bình thường của ruột, giúp khắc phục được những triệu chứng táo bón khó chịu mà không cần đến thuốc nhuận tràng.

3. Chữa trị làn da ngứa

Vỏ chuối chứa hợp chất có thể phòng chống vi khuẩn. Thực nghiệm chứng minh, vỏ chuối điều trị trực khuẩn hoặc vi khuẩn gây ngứa da, tê chân. Người mắc bệnh có thể lựa chọn vỏ chuối tươi để đắp vào chỗ ngứa mát xoa nhiều lần, hoặc giã nhỏ sắc lấy nước uống liên tiếp nhiều ngày, hiệu quả cao. Người nóng phổi dùng từ 1 – 2 quả chuối, cho thêm chút đường uống. Mỗi ngày uống 1 -2 lần chia thành nhiều ngày.

4. Thiếu máu

Quả chuối có chứa nhiều sắt nên có thể kích thích việc sản xuất các haemoglobin trong máu và do đó nó sẽ giúp ích nhiều cho những người đang thiếu máu đấy.

5. Chữa trị chứng phiền muộn

Chuối chứa một hợp chất có thể giúp não sinh ra 5-hydroxy tryptamine, làm tinh thần vui vẻ thoải mái. Người hay phiền muộn nên ăn nhiều chuối để nồng độ 5-hydroxy tryptamine tăng cao, từ đó giảm thấp hóc môn gây tâm trạng buồn phiền, bi quan thất vọng, bực tức.

6. Muỗi cắn

Khi bị muỗi hoặc côn trùng cắn, bạn hãy thử xát chuối lên da ở khu vực này xem sao nhé. Chắc chắn bạn sẽ ngạc nhiên thấy nó thật hữu hiệu khi làm giảm sưng và ngứa.

7. Giảm béo

Chuối có tác dụng giảm béo vì chứa ít calo, hơn nữa chứa nhiều chất xơ. Vị chuối ngọt nên nhiều người cho rằng chứa nhiều calo. Thực tế, một quả chuối chỉ khoảng 100 g calo. Ngoài ra hàm lượng tinh bột trong chuối cao dễ có cảm giác no bụng, tinh bột trong cơ thể chuyển hóa thành các loại đường cần một khoảng thời gian dài, chuối sẽ không làm cơ thể thể tích trữ quá nhiều năng lượng. Vì thế chuối là loại hoa quả giảm béo hữu hiệu nhất.

Chuối chữa bệnh

an-chuoi

 

1. Để giúp giảm đau họng, ho khan và đau ngực chỉ bằng cách đơn giản là ăn 5-6 quả chuối trong ngày sẽ làm giảm hiện tượng kích ứng.

2. GIúp giảm hôi miệng, hãy ăn một quả chuối ngay sau khi thức dậy. Sau đó, đánh răng sạch sẽ để loại bỏ hơi thở có mùi hôi.

3. Táo bón không còn là vấn đề đáng lo ngại nếu ăn chuối chín 1-2 quả trước khi ngủ và uống nhiều nước. Khoang ruột của bạn sẽ sạch tinh vào sáng hôm sau.

4. Người bị tiêu chảy cũng có thể ăn chuối xanh. Chọn quả chuối còn xanh, gọt vỏ, cắt thành lát mỏng. Cho chuối và nước vào nồi đun sôi nửa tiếng sau đó cách 3-4 giờ uống 1-2 chén.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link