Nếu bạn là tín đồ thời trang linen nhất định phải biết mẹo này để giữ phom dáng đẹp cho váy áo

( PHUNUTODAY ) - Linen là một chất liệu thời trang dễ chịu với người mặc nhưng để bảo quản giữ phom dáng cho đồ thời trang linen bạn cần sự chỉn chu một chút

Linen là một chất liệu thời trang được nhiều người ưa chuộng vì mát mẻ tự nhiên nhưng để giữ gìn phom dáng của đồ linen lại rất khó. Hãy nhớ các mẹo sau đây nhé:

Không vắt xoắn mạnh

Vải linen rất mát nhưng cấu trúc sợi vải thô và dễ bị tác động bởi lực cơ học. Thế nên nấu bạn vắt, vặn xoắn mạnh thì quần áo sẽ bị mất dáng. Vải linen lại có ưu điểm nhanh khô. Do đó bạn không nên vắt mạnh, mà vắt nhẹ rồi treo lên.

bo linen

Khi treo quần áo linen bạn không nên để đầu mắc nhọn chọc vào vải sẽ làm gião sợi vải chỗ đầu treo và bị phùng phèo nút treo. Hãy dùng kẹp để treo thẳng nhé.

Giặt linen bằng máy được không?

Vải linen tương tự vải lụa rất dễ bị mất dáng khi giặt máy. Do đó bạn nên giặt tay nhất là khi trên bộ đồ có những họa tiết thêu. Nếu giặt bằng máy bạn nên dùng túi giặt để đảm bảo giữ dáng cho quần áo. Và nên tách riêng từng loại để dễ giặt.

Nếu máy giặt có chế độ giặt nhẹ hãy giặt riêng linen ở chế độ này nhé. Hoặc bạn có thể chọn chế độ giặt đồ len.

vai

Linen không ưa nhiệt độ cao

Vì linen dễ co lại nên không giặt bằng nước nóng, không phơi ngoài trời nắng to, không nên là nhiệt độ cao. Phơi quần áo linen nên chọn chỗ thoáng mát, nắng nhẹ, có gió. Tuyệt đối không nên giặt vải linen bằng các loại nước nóng, nước lạnh là tốt nhất.

giat

Linen không nên tẩy rửa mạnh

Chẩy tẩy rửa mạnh sẽ làm linen bạc màu và nhanh cũ. Do đó bạn nên xem xét lại các loại sản phẩm giặt rửa của nhà mình. Bạn cũng không nên đổ trực tiếp chất tẩy rửa lên vải, hãy cho chúng vào nước, đánh tan lên rồi mới cho quần áo vào giặt, để tránh bị bạc màu.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn