Nếu bị người khác ''chơi xấu'', hãm hại, người thông minh sẽ dùng 3 cách này để đối phó

( PHUNUTODAY ) - Khi bị chơi xấu, làm tổn hại, nhiều người chọn cách giận dữ, trả thù. Nhưngthù hằn ở đây lại mang hiểm họa khôn lường. Trước khi làm điều này, hãy thử hỏi bản thân: Liệu mình có thật sự vui khi đối phương cũng chịu cảnh tương tự? Hay bản thân cũng trở thành kẻ xấu xa như họ?

Bình ổn cảm xúc

Trong mọi tình huống thì sự bình tĩnh chính là điều quyết định thành bại. Chỉ khi bình tĩnh thì chúng ta mới có thể suy nghĩ thật thấu đáo và đưa ra những phán đoán sao cho hợp lý.

Nếu để cảm xúc chi phối thì bạn rất khó để thành công. Sống ở trên đời điều khó nhất chính là làm hài lòng tất cả mọi người. Chúng ta không thể ngăn cản ai đó muốn làm xấu với mình. Thế nên cách xử lý tốt nhất chính là học cách bình tĩnh. Bình tĩnh để nhìn nhận vấn đề và tìm hướng giải quyết.

9

Không tính toán ngược lại

Một số người, bạn càng quan tâm thì họ càng bám riết không tha. Nếu mù quáng tranh đấu với kiểu người này thì sớm muộn bạn cũng tự chuốc họa.

Khi bị chơi xấu, làm tổn hại, nhiều người chọn cách giận dữ, trả thù. Nhưngthù hằn ở đây lại mang hiểm họa khôn lường. Trước khi làm điều này, hãy thử hỏi bản thân: Liệu mình có thật sự vui khi đối phương cũng chịu cảnh tương tự? Hay bản thân cũng trở thành kẻ xấu xa như họ?

b

Người xưa nói chí phải: Một điều nhịn, chín điều lành.

Nếu phát hiện ra mình bị người khác dùng mưu kế thì không can thiệp, không đáp trả. Bạn cứ sống bình ổn chính là câu trả lời tốt nhất.

Trong bất kỳ mối quan hệ nào cũng tiềm ẩn sự tính toán và cái xấu xa, kỳ thực không cần quá lo lắng, quan trọng nhất là bảo vệ lợi ích của bản thân, sống thật tốt cuộc đời của mình.

mat na

Giữ khoảng cách hợp lý

Nhiều khi bạn đấu với một người cũng chẳng có ý nghĩa gì. Một số người không xứng đáng với thời gian của bạn, việc bạn đổ dồn sự tập trung vào họ là tự làm cạn sạch sức của mình. Hãy cứ giữ thai độ dung dị, không giải thích mới là khôn ngoan nhất.

Bạn phải biết rằng cuộc sống không thể tránh khỏi những tính toán và tổn thương. Khi bản thân chịu thiệt, bạn phải biết giữ khoảng cách để tránh tổn hại thêm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link