Nếu mắc 6 lỗi cơ bản sau khi đánh son bóng, bạn sẽ chẳng bao giờ tôn được nhan sắc

( PHUNUTODAY ) - Bạn có thắc mắc vì sao cùng diện son bóng nhưng môi của các beauty blogger lại mướt mọng, căng bóng như vậy không?

Mùa hè, tạm gác các thỏi son lì mà hãy tích cực dùng son bóng. Dù đây là màu son quyến rũ nhưng nhiều chị em lại không biết cách làm tôn lên vẻ đẹp của nó. Chắc hẳn không ít người thắc mắc cùng đánh son bóng nhưng môi của các beauty blogger lại mướt mọng, căng bóng không tì vết còn bản thân thì cứ bị nham nhở. 

1. Thoa son lên môi nứt nẻ

Rất nhiều người có suy nghĩ cứ môi bong tróc thì son môi để che đi. Thế nhưng cả cách làm này sẽ phơi bày những khuyết điểm đó nhanh và rõ ràng hơn đấy. Đặc biệt khi bạn dùng son bóng, những lớp vảy bong tróc, nứt nẻ càng lộ rõ đấy nhé.

danhsonbong 1

2. Không tẩy tế bào chết

Thiếu rau củ quả và ít uống nước thì không thường xuyên tẩy tế bào chết cũng là một nguyên nhân dù đánh son nào cũng không thể đẹp. Lời khuyên dành cho các bạn ly chăm tẩy tế bào chết từ 1 - 2 lần/tuần với các sản phẩm dịu nhẹ, không chứa các thành phần kích ứng cũng như hạt quá to.

3. Không dùng son dưỡng (có chỉ số SPF)

Hãy tránh những thành phần như lanolin, menthol, fragance và chọn sản phẩm chứa ceramides, caster seed oil, shea butter... có tích hợp chỉ số SPF phù hợp để bảo vệ môi khỏi tác động tiêu cực của ánh nắng mặt trời.

danhsonbong 3

4. Tô son quá đậm/ lạm dụng son nhũ

Lượng son bóng nên thoa vừa đủ thì sẽ giúp đôi môi căng mọng, có sức sống. Nếu bạn tham làm to son màu đậm, tham tô chồng nhiều lần và tham dùng thêm son nhũ "bling bling" thì điều này vừa khiến bạn hơi lố.

5. Dùng màu son không phù hợp

Các bạn da ngăm nên tránh tô  cam, hồng san hô. Ngược lại màu tông lạnh, tông đất sẽ tôn da và giúp răng trắng hơn, nên bạn lưu ý nhé. Riêng màu tím, ánh tím hay hồng cánh sen thì không nên thử. Nếu bạn muốn dùng son bóng để cho ngày thường không trang điểm nhiều thì chớ dại dùng son này.

danhsonbong 2

6. Bặm môi

Khi đánh son bóng, nếu bạn bặm môi khi dùng son bóng quá nhiều thì lớp bóng giúp môi căng mọng sẽ mất đi, ngoài ra còn khiến son dễ dính vào răng, tạo nên những khoảnh khắc kém duyên.

Cách tốt nhất là dùng tay để tán hoặc dùng cọ. Những cây cọ đầu dẹt vừa giúp son môi tán đều mà vẫn giữ nguyên độ bóng thích mắt cho môi. Bên cạnh đó, son bóng đẹp nhất là khi bạn áp dụng kiểu tô "ombre" cũng khá bắt mắt.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link