Nếu ngủ dậy mà cơ thể có 3 triệu chứng này chứng tỏ bạn đã béo lên

( PHUNUTODAY ) - Nếu như sau một giấc ngủ dài, bạn tỉnh dậy với 3 triệu chứng này thì có thể bạn đã tăng cân. Đừng chủ quan cho rằng đó là biểu hiện bình thường.

Là phụ nữ, chắc hẳn ai cũng mong muốn mình có một vóc dáng gọn gàng, hoàn hảo nhưng để làm được thì họ cần duy trì một lối sinh hoạt lành mạnh. Nhưng không phải ai cũng làm được điều đó.

Có nhiều người luôn than phiền họ cứ giảm cân ngày qua ngày nhưng không hiệu quả. Có nhiều người lại không nhận ra rằng mình đang béo lên, vì vậy mà không có sự điều chỉnh kịp thời.

Nếu như khi ngủ dậy bạn gặp phải 3 vấn đề này thì có thể cho thấy bạn đang béo lên. Dựa vào đó, bạn nên sớm tìm cách điều chỉnh cân nặng của mình.

Đói cồn cào

Sau một đêm say giấc, cơ thể đã trải qua quá trình trao đổi chất và giải độc, thức ăn cũng sẽ được tiêu hóa trong dạ dày. Vậy nên khi ngủ dậy nhiều người sẽ có cảm giác đói nhẹ. Tuy nhiên, nếu bại lại muốn tìm đến những món ăn ngon để khỏa lấp chiếc bụng đang đói cồn cào thì nên dè chừng một chút.

Chỉ khi cơ thể béo lên thì dạ dày và ruột sẽ phải tiết ra nhiều dịch tiêu hóa. Từ đó khiến bạn có cảm thác thèm ăn liên tục chứ không riêng gì vào buổi sáng.

Bị táo bón

Thời điểm tốt nhất để đi đại tiện chính là sáng sớm đầu ngày. Lúc này, các chất cặn bã, chất thải trong cơ thể sẽ được đào thải ra ngoài sạch sẽ. Nhưng nếu bạn lại gặp phải tình trạng táo bón khó đi đại tiện thì nên kiểm tra lại.

Nguyên nhân dẫn đến hiện tượng này có thể là do chức năng tiêu hóa của đường ruột suy giảm. Tình trạng táo bón thường là do cơ thể thiếu nước trong thời gian dài, các chất chuyển hóa không đào thải ra ngoài ổn định nên cũng dễ gây tăng cân hơn.

Khát nước

Việc uống nước sau khi thức dậy là một điều rất tốt cho sức khỏe. Nếu bạn luôn cảm thấy khát khô cổ sau khi ngủ dậy mà trước đó không ăn gì quá mặn vào ban đêm thì có thể cho thấy quá trình trao đổi chất ở cơ thể bạn không ổn. Hậu quả là các chất độc tích tụ lại, gây ảnh hưởng tới cơ thể và dễ khiến bạn tăng cân.

Vài mẹo nhỏ đơn giản chống tăng cân

Để tăng cân không còn trở thành nỗi ám ảnh, bạn có thể áp dụng vài mẹo nhỏ đơn giản này.

- Chủ động về thức ăn cho riêng mình.

- Đừng tới các khu ăn uống mua sắm với cái bụng rỗng.

- Theo dõi cân nặng và chế độ ăn thường xuyên.

- Ăn nhẹ trước khi đi dự tiệc.

- Tích trữ các món ăn vặt có lợi cho sức khỏe ở nơi làm việc.

- Kiểm soát kích thước đĩa, ly đựng đồ ăn uống.

- Đừng quên chế độ tập luyện.

Theo:  xevathethao.vn copy link