Thêm thứ này vào nước uống mỗi ngày vừa giảm cân vừa hạ đường huyết, phòng ngừa bệnh tật

( PHUNUTODAY ) - Ngoài việc uống nước đun sôi để nguội, bạn có thể dùng các loại đồ uống sau để giảm cân, hạ đường huyết, bồi bổ sức khỏe.

Nước nóng + mướp đắng

Nếu bạn đang tìm một loại đồ uống giúp hạ đường huyết, giảm cân thì đừng bỏ qua trà mướp đắng.

Bạn có thể dễ dàng pha trà mướp đắng ngay tại nhà bằng cách cho mướp đắng khô vào nước nóng và hãm thành trà hoặc cho mướp đắng khô vào nồi nước đun sôi.

Mướp đắng chứa nhiều chất dinh dưỡng quan trọng khách nhau như sắt, magie, kali, vitamin C, canxi... Mướp đắng cung cấp các dưỡng chất quan trọng để ổn định đường huyết.

them-thu-nay-vao-do-uong-vua-giam-can-vua-ha-duong-huyet-01

Theo một nghiên cứu năm 2011 được công bố trên tạp chí Journal Ethnopharmacolgy, việc sử dụng thường xuyên 2000mg mướp đắng mỗi ngày sẽ giúp giảm lượng đường huyết ở người mắc bệnh tiểu đường tuýp 2.

Nước mướp đắng còn có tác dụng chống viêm, giảm mức cholesterol xấu trong cơ thể, từ đó làm giảm nguy cơ đau tim, đột quỵ.

Loại đồ uống này giàu kali nên cũng góp phần duy trì huyết áp.

Nước mướp đắng chứa ít calo, chất béo và carbohydrate giúp bạn cảm thấy no lâu, hạn chế thèm ăn.

Lưu ý, mướp đắng có thể có một số tác dụng phụ với người bị hạ đường huyết.

Nước nóng + gừng

them-thu-nay-vao-do-uong-vua-giam-can-vua-ha-duong-huyet-02

Vào buổi sáng, bạn có thể uống nước nóng pha cùng gừng. Theo y học cổ truyền, gừng có vị cay, tính ấm, tác dụng tán hàn, long đờm, được sử dụng nhiều để trị chứng phong hàn, kích thích tiêu hóa.

Uống nước gừng trước bữa sáng có thể giúp điều chỉnh lượng đường trong máu, mang lại cảm giác no bụng, kiểm soát cơn thèm ăn. Ngoài ra, nó còn giúp cải thiện khả năng hấp thụ chất béo của cơ thể, giúp giảm cân rõ rệt.

Gừng chứa nhiều chất chống oxy hóa, vitamin nên việc uống nước đều đặn còn giúp làm sáng da tự nhiên.

Phụ nữ uống nước gừng có thể pha thêm một chút mật ong để giữ ẩm, bảo dưỡng tử cung, hỗ trợ điều trị kinh nguyệt không đều, giảm khó chịu ngày "đèn đỏ".

Trà xanh

them-thu-nay-vao-do-uong-vua-giam-can-vua-ha-duong-huyet-03

Dùng trà khô hay lá trà tươi để pha nước uống đều mang lại lợi ích cho sức khỏe.

Trà xanh chứa các chất chống oxy hóa là polyphenol, pholysaccharid có tác dụng kiểm soát huyết áp, giảm cholesterol xấu trong cơ thể. Ngoài ra, chất phenol trong trà xanh còn giúp giải độc gan, đốt cháy mỡ thừa, giúp tiêu hóa tốt hơn.

Râu ngô

them-thu-nay-vao-do-uong-vua-giam-can-vua-ha-duong-huyet-04

Bạn chỉ cần cho một nắm râu ngô vào ấm nước rồi đun sôi trong vòng vài phút. Khi thấy nước chuyển sang màu vàng nâu và có mùi thơm thì tắt bếp. Đợi nước nguội bớt là có thể sử dụng.

Nước râu ngô có thể hỗ trợ giảm lượng đường trong máu. Ngoài ra, loại đồ uống này có chứa ít calo lại tăng cảm giác no, cải thiện trao đổi chất... Sử dụng nước râu ngô có thể hỗ trợ giảm cân một cách hiệu quả.

Theo:  xevathethao.vn copy link