Ngâm cá vào nước rã đông sai rồi, thử ngay 3 mẹo rã đông cực nhanh, cá tươi như còn sống

( PHUNUTODAY ) - Hãy bỏ túi những cách rã đông cá nhanh mà cá vẫn tươi ngon, không bị hao hụt chất dinh dưỡng.

Cá là loại thực phẩm bổ dưỡng, cung cấp đạm, chất béo và nhiều loại vitamin rất cần thiết cho cơ thể. Do đó, cá được các chuyên gia khuyến cáo chúng ta nên ăn mỗi ngày. Tuy nhiên, không phải lúc nào chị em cũng rảnh rỗi đi chợ hay siêu thị mua cá tươi mà thường mua một lần kha khá về và bảo quản trong ngăn đá tủ lạnh dùng dần.

Thế nhưng, có một vấn đề phát sinh là nhiều chị em lại thường rã đông cá bằng cách ngâm trong nước. Cách này vô tình làm cá mất đi chất dinh dưỡng và món ăn không còn ngon nữa. Dưới đây là 4 mẹo rã đông cá cực đơn giản:

Sử dụng nước muối

radongca

Thay vì rã đông bằng nước thì chị em hãy sử dụng nước muối sẽ có hiệu quả hơn đấy. Hòa tan một thìa muối với một lượng nước vừa đủ ngập cá trong một cái chậu hay thau. Sau khi muối đã tan hoàn toàn thì cho cá vào để rã đông. Muối có tác dụng làm tan đá rất hiệu quả. Chị em hãy chờ khoảng 15 phút và kiểm tra lại cá nhé! Cách này sẽ giúp cá rã đông hiệu quả mà chất lượng và mùi vị không bị ảnh hưởng.

Sử dụng giấm trắng

Giấm trắng không chỉ được dùng để nấu mà còn có thể sử dụng để rã đông cá rất tốt. Chị em có thể cho một lượng giấm trắng vừa phải ra một cái chậu hay thau rồi cho cá vào để rã đông. Tuy nhiên, chị em nên lưu ý một điều là không nên cho quá nhiều giấm trắng vì có thể làm cá bị chua. Ngoài ra, cách rã đông này sẽ tốn khoảng 20 phút mới có thể làm cá mềm.

Sử dụng lò vi sóng

Sử dụng lò vi sóng để rã đông cá là cách làm ít tốn công sức mà lại rất hiệu quả. Chỉ cần lấy cá khỏi tủ lạnh rồi cho vào lò vi sóng rã đông 3 phút là được. Chị em nên nhớ phải để ở nhiệt độ thấp nhé! Trường hợp sau 3 phút cá vẫn chưa rã đông hoàn toàn thì có thể quay thêm 1-2 phút là được.

Rã đông bằng 2 nồi

Bạn cần chuẩn bị 2 cái nồi có đáy bằng phẳng bằng nhôm hoặc inox. Bạn đổ nước lạnh vào 1 nồi. Còn nồi không có nước thì bạn úp ngược, rồi để cá lên đáy nồi. Tiếp đó, lấy nồi có nước đè lên cá khoảng 5 - 15 phút thì cá sẽ rã đông.

Rã đông bằng 2 nồi có ưu điểm là giúp cá không bị đổi màu sắc, mùi vị, đặc biệt là chất dinh dưỡng vì không có sự tác động của nhiệt độ.

Tuy nhiên, cách này sẽ không khử được mùi tanh của cá, chỉ có tác dụng rã đông.

Một số lưu ý khác khi rã đông thực phẩm

Không dội nước nóng vào thực phẩm cần rã đông vì có thể làm mất đi các vitamin có trong thực phẩm. Đồng thời, thực phẩm có thể tái chín mặt ngoài nhưng bên trong vẫn còn đóng đá, gây khó khăn khi chế biến.

Hàm lượng đạm càng cao thì mức độ nhiễm khuẩn càng nhanh. Vì vậy, tuyệt đối không bao giờ rã đông cá, thịt, tôm, hải sản… ở nhiệt độ phòng, dễ làm thực phẩm bị ươn, hôi.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link