Ngâm chân bằng lá lốt, cơ thể nhận được 4 thay đổi kỳ diệu này

( PHUNUTODAY ) - Lá lốt không chỉ dùng để chế biến món ăn mà còn có thể trở thành bài thuốc tốt cho sức khỏe.

Ngâm chân là một phương pháp giúp kích thích các huyệt ở lòng bàn chân, giúp thúc đẩy tuần hoàn máu, đả thông kinh mạch, giúp cơ thể thư giãn, giảm mệt mỏi...

Ngâm chân bằng nước ấm thông thường mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Sử dụng các loại thảo mộc để đun nước ngâm chân thì lợi ích càng gia tăng.

Sử dụng lá lốt để đun nước ngâm chân là một trong những cách phổ biến nhất, thường được dân gian sử dụng. Lá lốt dễ kiếm, không chỉ sử dụng trong nấu ăn mà còn là một loại dược liệu tốt cho sức khỏe.

Ngâm chân bằng lá lốt, bạn có thể nhận được những lợi ích sau.

Hỗ trợ điều trị đau xương khớp

la-lot-01

Người trung niên, người cao tuổi hay bị đau nhức xương khớp. Ngâm chân bằng lá lốt có thể giúp cải thiện tình trạng này. Có thể dùng lá lốt và vài lát gừng để đun nước ngâm chân. Khi ngâm chân, nhiệt độ nước chỉ cần giữ ở mức 35-40 độ C.

Thường xuyên ngâm chân bằng lá lốt, tình trạng đau nhức sẽ được cải thiện đáng kể. Lưu ý, đây chỉ là biện pháp hỗ trợ. Người bệnh vẫn nên tuân thủ đúng hướng dẫn của bác sĩ trong quá trình điều trị.

Trị cảm lạnh, giảm mất ngủ

la-lot-02

Ngâm chân bằng lá lốt có thể đẩy nhanh quá trình luu thông khí huyết, đả thông kinh mạch, giúp điều hòa âm dương, trừ lạnh trong cơ thể.

Ngoài ra, việc ngâm chân bằng lá lốt còn giúp tinh thần thư giãn, dễ đi vào giấc ngủ. Ngủ ngon và đủ giấc sẽ giúp tinh thần sảng khoái, cơ thể khỏe mạnh, từ đó, bệnh tật cũng được đẩy lùi.

Hỗ trợ điều trị bệnh nấm da chân, phù nề

la-lot-03

Lá lốt có tác dụng sát trùng, tiêu viêm. Ngâm chân bằng nước lá lốt có thể ức chế sự phát triển và sinh sản của vi khuẩn trên bàn chân nhờ đó ngăn ngừa bệnh nấm da chân, giảm phù nề.

Hỗ trợ điều trị chứng ra nhiều mồ hôi chân

Nấu nước lá lốt cùng một ít muối trắng để làm nước ngâm chân trước khi đi ngủ. Có thể ngâm chân bằng nước lá lốt trong 5-7 ngày sẽ thấy lượng mồ hôi tiết ra ít hơn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link