Loại rau rẻ tiền, là kho canxi tự nhiên, ăn nhiều chắc răng, ngăn ngừa loãng xương

( PHUNUTODAY ) - Loại rau này có giá rẻ nhưng là "kho canxi tự nhiên", hơn hẳn khoai tây, cà chua. Ăn nhiều loại rau này giúp bạn có xương chắc, răng khỏe.

Lợi ích của đậu cove đối với sức khỏe

Đậu cove là loại rau quen thuộc và phổ biến trong mùa hè, đó là nguồn bổ sung canxi tự nhiên vô cùng tốt cho sức khỏe của mọi người.

Canxi đóng vai trò quan trọng đối với sự phát triển và duy trì sức khỏe của cơ thể con người. Nó không chỉ giúp giữ cho xương chắc khỏe, mà còn có tác dụng quan trọng đối với nhiều cơ quan khác, bao gồm việc điều hòa nội tiết và ổn định tâm trạng.

loai-rau-43-16909174115076949486

Mùa hè đến với nắng nhiều, có người cho rằng cơ thể không dễ thiếu canxi. Tuy nhiên, thực tế là trong mùa hè, do nhiệt độ cao làm giảm cảm giác đói, có thể dẫn đến tình trạng kén ăn và biếng ăn. Điều này khiến lượng canxi cần thiết và vitamin D để hấp thụ canxi bị giảm xuống.

Đậu cove là loại rau phổ biến, có giá thành rẻ, nhưng lại chứa hàm lượng canxi cao gấp 7 lần so với khoai tây và 12 lần so với cà chua. Đây là một lựa chọn tuyệt vời để bổ sung canxi cho cơ thể và giữ cho đôi chân luôn khỏe mạnh.

a

Trong mùa hè, nếu mồ hôi nhiều, cơ thể cũng mất đi lượng ion natri theo mồ hôi. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng mỗi lần bài tiết 2300 mg natri ra ngoài sẽ làm mất đi 40-60 mg canxi trong cơ thể con người.

Bên cạnh đó, vào mùa hè nóng bức, con người thường giảm hoạt động ngoài trời vào ban ngày, khiến thời gian tiếp xúc với ánh nắng mặt trời cũng giảm đi. Điều này có thể làm giảm tổng hợp vitamin D, góp phần làm giảm tốc độ hấp thụ canxi.

Vì vậy, trong mùa hè, việc bổ sung canxi thông qua đậu cove là một cách hiệu quả để duy trì sức khỏe và đảm bảo cơ thể luôn đủ lượng dinh dưỡng cần thiết.

Do đó, trong mùa hè nắng nóng, chúng ta không thể bỏ qua việc bổ sung canxi bằng cách ăn nhiều thực phẩm có hàm lượng canxi cao trong 3 bữa ăn hàng ngày.

Nhiều người thường cho rằng chỉ có trứng và sữa là nguồn canxi cao, nhưng thực tế nhiều loại rau củ cũng có hàm lượng canxi rất đáng kể.

Hôm nay, mình muốn chia sẻ với các bạn về một loại rau được gọi là "ngân hàng canxi tự nhiên" trong mùa hè, nó là loại rau tươi mát và bổ dưỡng.

Chính là các loại đậu, chúng có hàm lượng canxi cao gấp 7 lần so với khoai tây và cao hơn 12 lần so với cà chua. Ăn nhiều đậu trong những ngày nóng bức của mùa hè này sẽ giúp cho chân tay của bạn luôn khỏe khoắn, tràn đầy sức sống.

Các món ngon từ đậu cove (đậu que)

1. Đậu que xào tỏi

Bữa cơm ngoài những món ăn cầu kì, công phu, đa dạng nguyên liệu thì cũng cần những món rau củ xào giúp cân bằng dinh dưỡng cho bữa cơm thơm ngon.

Đậu que giòn ngon, xanh mướt chỉ cần chế biến đơn giản, xào cùng tỏi chiên áp chảo vàng thơm cực hấp dẫn cũng đủ để đem lại một món ăn hấp dẫn, thơm ngon rồi.

1

2. Đậu que xào thịt bò

Đậu que kết hợp với thịt bò xào tạo nên một món rau xào vừa thơm ngon vừa tốt cho sức khoẻ, lại cực kì dễ ăn và dễ kết hợp cũng những món ăn khác trong bữa cơm gia đình.

Đậu que được cắt khúc ngắn xào vừa chín tới xanh mướt cùng thịt bò cắt mỏng, xào săn mềm không hề bị dai mà ngược lại rất mềm ngon.

2

Cả 2 nguyên liệu đều mang nhiều giá trị dinh dưỡng tốt cho sức khoẻ, giúp thực đơn gia đình thêm phần cân bằng dinh dưỡng, lành mạnh bổ dưỡng hơn.

3. Đậu que xào trứng

Đậu que xào cực kì dễ chế biến, lại có khả năng kết hợp được với nhiều loại nguyên liệu đa dạng tạo nên những món xào cực thơm ngon hấp dẫn.

Nếu chưa biết chế biến món gì cho bữa cơm gia đình thêm độc đáo, mới lạ, sao không thử 2 phiên bản đậu que xào trứng và đậu que xào trứng gà non nhỉ.

3

Đậu que được xào chín tới, không bị thâm, giữ được độ săn giòn, ngọt nước ăn cùng trứng gà béo thơm hay trứng gà non đầy đặn hấp dẫn, tạo nên các món xào cực hấp dẫn, bắt vị khiến bạn mê mẩn đấy!

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link