2 bộ phận quý nhất ở con lợn, giàu dinh dưỡng gấp đôi thịt, nhiều canxi hơn sữa

( PHUNUTODAY ) - Trong con lợn có 2 bộ phận rất quý giá. Tuy vậy, không phải ai cũng biết được mà mua về.

Phần xương lưỡi liềm

Nếu chỉ nhắc đến tên, có thể nhiều người sẽ không biết vị trí của phần thịt đặc biệt này trên con lợn. Thực tế, xương lưỡi liềm nằm ở ngã ba phần chân trước của con lợn, gần chiếc xương giống lưỡi liềm. Xương lưỡi liềm, còn được gọi là phần sụn, có kết cấu giòn, thường được dùng để hầm súp hoặc canh, mang lại hương vị ngon miệng và dinh dưỡng tuyệt vời.

4r620002s8962rs2o369-16313598463
photo-1649075236378-164907523653

Một số người bán giữ lại xương lưỡi liềm vì biết đây là phần thịt quý giá, thường hầm xương hoặc nấu canh cho gia đình, do đó, ít người mua biết đến.

Tuy nhiên, điều quan trọng hơn cả hương vị đó là xương lưỡi liềm chứa nhiều collagen, protein và vitamin. Thường xuyên tiêu thụ phần này có thể thúc đẩy sự phát triển xương, ngăn ngừa loãng xương và tăng cường hệ miễn dịch.

Phần xương đuôi lợn

Ngoài xương lưỡi liềm, còn một phần khác của con lợn mà ít người chú ý mua, nhưng lại rất có lợi cho sức khỏe, đó là đuôi lợn. Nhiều người nghĩ rằng đuôi lợn không có thịt nên không hấp dẫn và không muốn mua về ăn, nhưng thực tế đây là một phần quý giá của con lợn.

6-800x500-54

Đuôi của các loài gia súc đã được sử dụng từ xưa với tác dụng củng cố đốc mạch, hỗ trợ chữa nhiều bệnh như bổ thận, trị đau lưng, và giảm mỏi tứ chi. Trong trường hợp đuôi lợn, nó có tác dụng bổ khí, dưỡng huyết, hỗ trợ điều trị chứng thận hư, liệt dương, và xuất tinh sớm,...

Các món từ đuôi heo ngon

1. Đuôi heo hầm thuốc bắc

Đầu tiên trong danh sách các món ăn từ đuôi heo phải kể đến là món đuôi heo hầm thuốc bắc với công dụng bổ khí, dưỡng huyết. Món ăn không những chứa nhiều dưỡng chất mà còn đậm vị, hấp dẫn.

Đuôi heo được hầm mềm nhưng vẫn giữ được độ dai, giòn thơm mùi đặc trưng của thuốc bắc. Món này ăn cùng mì tươi hoặc bún thì vô cùng ngon.

1-800x500-48

2. Đuôi heo hầm đu đủ

Các món hầm hay nấu đu đủ là món ăn quen thuộc trong mâm cơm của mỗi gia đình Việt. Trong đó có món đuôi heo hầm đu đủ cũng vô cùng thơm ngon và dễ ăn đối với tất cả các thành viên trong gia đình.

Đuôi heo được hầm mềm béo, cùng đu đủ ngọt ngọt với nước canh thanh mát ăn cùng cơm nóng thì vô cùng tròn vị.

3. Đuôi heo hầm đậu phộng

Đậu phộng là loại hạt chứa nhiều vitamin, dưỡng chất tốt cho cơ thể. Từ đậu phộng, ta có thể thực hiện được nhiều món ăn ngon, lạ miệng.

Đuôi heo hầm đậu phộng là một trong những món ăn vô cùng thơm ngon và bắt vị, đặc biệt là những ai yêu thích các món bùi bùi, béo ngậy đấy.

Đuôi heo chỉ được hầm mềm cùng đậu phộng mà không thêm nhiều các nguyên liệu và gia vị khác nên vẫn giữ nguyên được vị thơm béo đặc trưng, nước dùng ngọt thanh rất vừa ăn và dễ hợp vị với tất cả các thành viên trong gia đình.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link