Tết Trung Thu 2022 rơi vào thứ mấy, ngày bao nhiêu dương lịch?

( PHUNUTODAY ) - Tết Trung thu hay còn gọi là Tết đoàn viên rơi vào thứ mấy và ngày bao nhiêu ngày dương lịch?

Tết Trung thu là nét văn hóa truyền thống của người Việt Nam nhưng có lẽ không phải ai trong chúng ta cũng biết rõ về sự tích cũng như phong tục của ngày tết trung thu. Đa phần chúng ta chỉ biết vào ngày này trăng sáng nhất, tròn nhất và mọi người sum vầy, đoàn viên bên mâm cỗ.

1. Ý nghĩa của Tết Trung thu với người Việt

tet-trung-thu-roi-vao-thu-may-vao-ngay-bao-nhieu-duong-lich_1

Theo phong tục người Việt bao đời nay, hằng năm, tới ngày 15 tháng 8 âm lịch, mỗi gia đình sẽ cùng nhau trang trí nhà cửa, mua sắm để chuẩn bị cho dịp lễ Trung thu. Ở ngoài đường, không khí sôi nổi của ngày Tết trung thu cũng không kém gì dịp tết Nguyên đán khi đèn lồng là những chiếc đèn ông sao cùng cờ lễ hội được treo sáng rực mỗi ngõ xóm.

Trẻ em rất mong đợi ngày này vì thường được người lớn tặng đồ chơi, thường là đèn ông sao, mặt nạ, đèn kéo quân, tò he... và được ăn bánh nướng, bánh dẻo. Thời điểm trăng lên cao, trẻ em sẽ vừa múa hát vừa ngắm trăng phá cỗ. Ở một số nơi, người ta còn tổ chức múa lân, múa sư tử, múa rồng để các em vui chơi thoả thích. Với người Việt, dịp Trung thu không chỉ đơn giản là tết trẻ em mà đây cũng là dịp mọi thành viên trong gia cùng nhau chuẩn bị những mâm cỗ để cúng tổ tiên, sau đó, các thành viên trong gia đình sẽ cùng sum vầy ăn uống và hàn huyên bên nhau. Điều này cũng chính là lý do mà Trung thu còn được gọi với các tên gọi khác là Tết Đoàn viên hay tết Trông trăng.

Nhiều người bảo rằng Tết Trung Thu của Việt Nam có nguồn gốc từ Trung Quốc nhưng trên thực tế khi đi vào những giai thoại thì người Việt Nam và Trung Quốc đều có những nguồn gốc về tết trung thu khác nhau. Nếu như trung thu của người dân Trung Quốc nhắc đến chuyện tình của Hằng Nga và Hậu Nghệ thì ở Việt Nam lại thêu dệt nên câu chuyện về chú Cuội chị Hằng.

2. Trung thu 2022 rơi vào thứ mấy, ngày bao nhiêu dương lịch?

tet-trung-thu-roi-vao-thu-may-vao-ngay-bao-nhieu-duong-lich_2

Trung thu là ngày lễ ai cũng nhớ đến nó diễn ra vào ngày Rằm tháng 8 (ngày 15) âm lịch. Vậy, Trung thu 2022 rơi vào thứ mấy, ngày bao nhiêu dương lịch?

Theo lịch vạn niên, Trung thu 2022 sẽ rơi chính xác vào thứ Bảy, ngày 10/9/2022 dương lịch. Như vậy, chỉ còn hơn 3 tuần nữa, chúng ta sẽ chính thức được hòa mình vào không khí Trung thu năm 2022 ở khắp mọi miền trên đất nước.

Đối với các doanh nghiệp, bây giờ cũng là khoảng thời gian phù hợp để bắt đầu tham khảo giá bánh Trung thu năm nay và lên các kế hoạch mua quà tặng và các chiến dịch kinh doanh để chuẩn bị tốt nhất cho dịp Trung thu đang rất gần.

tet-trung-thu-roi-vao-thu-may-vao-ngay-bao-nhieu-duong-lich_3

Trung thu năm nay rơi vào cuối tuần, nên đối với những người con xa quê cũng có thể lên kế hoạch, sắp xếp các công việc bộn bề và dành trọn ngày này cho dịp tết Đoàn viên sum vầy cùng gia đình. Mọi người cũng có thể đưa các bạn thiếu niên, nhi đồng đến các khu du lịch vui chơi, giải trí, thăm quan, dã ngoại, để vừa được vui chơi, vừa khám phá thêm nhiều điều bổ ích, trải nghiệm một cái Tết thiếu nhi vui vẻ và ý nghĩa.

Ngoài ra, nếu những ai muốn đổi không khí, muốn tận hưởng một không gian yên tĩnh, cách xa sự ồn ào của thành phố để gửi mình vào không khí trong lành của thiên nhiên ngày rằm tháng Tám, thì cũng nên lên kế hoạch từ bây giờ.

Theo:  xevathethao.vn copy link