Mách chị em bí kíp luộc thịt vịt thơm ngon nức mũi, hết sạch mùi hôi khiến mẹ chồng khó tính phải "nể"

( PHUNUTODAY ) - Thật ra không phải ai cũng biết cách luộc thịt vịt thơm ngon, hết sạch mùi hôi vốn có của nó. Nếu bạn thuộc team những cô nàng vụng về thì hãy tham khảo ngay bí kíp dưới đây để luộc thịt vịt thơm nức mũi nhé!

Luộc vịt không đơn thuần là cho vịt vào nước rồi nấu chín. Để có món vịt luộc ngon, bạn cần chuẩn bị kỹ lưỡng ngay từ khâu lựa chọn nguyên liệu (chọn vịt), sơ chế hợp lý, biết cách khử mùi hôi đặc trưng của vịt, cách thêm gia vị khi luộc, thời gian luộc vừa đủ để vịt chín nhưng không quá mềm… Đó là những bí quyết nấu ăn, kinh nghiệm bếp núc không phải ai cũng biết. Thế nhưng bạn không cần lo lắng vì hôm nay Thucthan.com sẽ bật mí tất cả bí quyết cách luộc vịt ngon. Sở hữu những bí quyết độc đáo này, bạn có thể tự tin làm được món vịt luộc ngon, đẹp mắt như ở nhà hàng.

Empty

1. Nguyên liệu làm món vịt luộc

Vịt: 1 con nặng khoảng 2 – 2,5 kg

Gừng tươi: 2 củ

Hành khô: 1 củ

Giấm gạo, rượu trắng

2. Cách chọn vịt ngon

Muốn có món vịt luộc ngon và mềm, việc đầu tiên là phải chọn được những con vịt ngon, vịt còn sống là tốt nhất, nếu mua vịt đông lạnh thịt sẽ không dai và ngọt. Khi mua vịt, bạn nên chọn những con trưởng thành, ức đầy, da cổ và da bụng dày, mọc đủ lông. Vịt trưởng thành có vị ngon ngọt và độ dai lý tưởng nhất, vịt đã mọc đủ lông nên quá trình vặt lông rất nhanh, không tốn nhiều thời gian sơ chế.

Không nên chọn vịt quá béo, ngậy mỡ vì ăn sẽ rất ngán. Không nên chọn vịt quá non hay quá già, vịt non thì thịt nhão không ngon, lông măng nhiều rất tốn thời gian sơ chế. Vịt già thì thịt dai, vị ngon ngọt cũng bị giảm đi nhiều.

3. Cách luộc thịt vịt thơm ngon nức mũi

0 anh bia

- Đun sôi nước rồi cho vịt vào luộc. Khi luộc vịt hãy thả vào 1 củ gừng đã được đập giập, hoặc 1 nhánh sả, hoặc là 1 củ hành khô nướng, 1 mẩu gừng nướng. Những nguyên liệu này sẽ làm cho món vịt luộc thơm lừng.

- Lưu ý, lửa không nên quá to, sau khi nước sôi trở lại thì vặn nhỏ lửa. Luộc khoảng 20-25 phút, lấy đũa xiên vào thân vịt, nếu thấy còn đỏ thì đun thêm ít phút cho vịt chín.

- Nếu chưa ăn ngay, có thể tắt bếp, để vịt om trong nồi, thịt vịt sẽ chín mềm và nóng. Còn nếu muốn ăn nguội, khi vịt chín, chị em chỉ cần vớt vịt ra cho vào một tô nước mát (hoặc nước đá), da vịt sẽ giòn, thịt săn chắc.

Empty

- Khi vịt nguội, chặt và xếp ra đĩa. Chần vài cọng hành rồi phủ lên trên ăn kèm rất ngon.

- Nước luộc vịt vừa thơm vưa ngọt bạn có thể dùng để nấu nước dùng ăn bún hoặc nấu canh măng tiết rất tuyệt. Thậm chí để nước luộc uống trực tiếp cũng rất hấp dẫn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link