Ngành nghề có lương cao tới 100 triệu, đang khát nhân lực: Ra trường không lo thất nghiệp

20:45, Thứ hai 21/10/2024

( PHUNUTODAY ) - Có 02 ngành nghề với mức lương rất cao từ 50 đến 100 triệu đồng mỗi tháng mà vẫn thiếu hụt nhân lực nghiêm trọng. Đó là những ngành nghề nào?

Ngày nay, trí tuệ nhân tạo phát triển, rất nhiều công việc của con người đã dần bị máy móc thay thế. Tuy nhiên, vẫn có 02 ngành nghề với mức lương rất cao từ 50 đến 100 triệu đồng mỗi tháng mà vẫn thiếu hụt nhân lực nghiêm trọng. Đó là những ngành nghề nào?

Ngành thiết kế và phát triển game

Ngành thiết kế và phát triển game hiện đang là một trong những lĩnh vực phát triển mạnh mẽ nhất hiện nay dựa trên tiềm năng to lớn về kinh tế và sự phát triển không ngừng của thị trường.

Theo dự báo của Bộ Thông tin và Truyền thông, trong thời gian 5 năm tới, ngành game của Việt Nam sẽ có khoảng 100-150 doanh nghiệp phát hành game, quy mô thị trường đạt khoảng 1 tỷ USD, đồng thời sẽ có thêm 400 dự án khởi nghiệp. Sự bùng nổ này sẽ kéo theo nhu cầu nhân lực khổng lồ, ước tính nhu cầu nhân lực lên tới 25.000 người, bao gồm cả công việc toàn thời gian cũng như bán thời gian và freelancer.

Ngành thiết kế và phát triển game

Ngành thiết kế và phát triển game

Sự khan hiếm nhân lực đã khiến cho ngành thiết kế game trở thành một trong những ngành nghề có thu nhập cao nhất hiện nay trong khối kỹ thuật. Ngay cả những người mới ra trường, chưa có kinh nghiệm hoàn toàn có thể kiếm được mức lương hấp dẫn. Theo thống kê được công bố từ trang Salary Expert, mức lương trung bình cho vị trí lập trình viên game (game developer) rơi vào khoảng 187 triệu đồng/năm, tương đương với 90.000 đồng/giờ. Còn với vị trí thiết kế game (game designer) lại có mức lương trung bình cao hơn, vào khoảng 430 triệu đồng/năm, tức tương đương 206.000 đồng/giờ.

Bên cạnh mức lương chính, các nhà thiết kế game còn nhiều cơ hội để tăng thêm thu nhập bằng cách tham gia các dự án riêng, hoặc lập trình game cá nhân để phát hành trên các kho ứng dụng iOS, Google Play...

Với sự phát triển nhanh chóng, ngành thiết kế game hứa hẹn sẽ mang đến rất nhiều cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn cho những ai có đam mê công nghệ và sáng tạo.

Trí tuệ nhân tạo (AI) hiện đang là một trong những lĩnh vực được chú ý nhất trong khoa học máy tính. Ngành với mục tiêu tạo ra các máy móc hoặc hệ thống có khả năng thay thế thực hiện các nhiệm vụ phức tạp như con người có thể thực hiện, thậm chí những việc con người không thể thực hiện.

Ngành trí tuệ nhân tạo

Ngành trí tuệ nhân tạo

Sự phát triển mạnh mẽ của AI cũng dẫn đến nhu cầu tuyển dụng các kỹ sư tài năng trong lĩnh vực này tăng lên một cách chóng mặt. Theo các chuyên gia, ngành AI dự kiến sẽ cần thêm 10% cho đến 20% nhân sự mỗi năm trong thập kỷ tới.

Điều này đồng nghĩa với việc các cơ hội nghề nghiệp trong lĩnh vực AI hiện tại cũng như trong tương lai vô cùng rộng mở. Tại Việt Nam, mức lương trung bình của kỹ sư AI rơi vào khoảng 4.000 - 5.000 USD/tháng (tức khoảng 110 triệu - 127 triệu đồng/tháng). Con số này thậm chí còn có thể lên tới 10.000 USD/tháng (hơn 254 triệu đồng/tháng) hoặc cũng có thể cao hơn tùy theo năng lực và kinh nghiệm của nhân sự. Đây là một con số mơ ước của rất nhiều người hiện nay.

Với sự phát triển nhanh chóng cũng như nhu cầu nhân lực cao, ngành trí tuệ nhân tạo hiện đang là một lựa chọn hấp dẫn cho những ai có niềm đam mê công nghệ và muốn theo đuổi một nghề nghiệp đầy thách thức và nhiều tiềm năng trong tương lai.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Vũ Thêm