Thi tốt nghiệp THPT: Sĩ tử nên mang gì để may mắn?

( PHUNUTODAY ) - Khi đi thi, ngoài chuẩn bị kiến thức và tâm lý, may mắn cũng là một điều quan trọng mà các sĩ tử vẫn chú ý trước kỳ thi. Vậy nên và không nên mang gì vào phòng thi để may mắn?

Ý nghĩa của đồ vật may mắn khi đi thi với các sĩ tử

THI THPT-mang-gi-de-may-man-1

Đối với các sĩ tử, thi cử là chuyện quan trọng, ngoài chuẩn bị sức khỏe thật tốt, kiến thức vững chắc. Bạn cần phải trang bị cho mình một số may mắn thông qua các đồ vật phong thủy bởi ở một khía cạnh nào đó những đồ vật may mắn sẽ khiến chúng ta cảm thấy an tâm hơn rất nhiều khi đi thi. Và biết đâu nó mang lại may mắn thật sự cho chúng ta. Bởi người xưa đã có câu: “Có thờ có thiêng, có kiêng có lành”. Một khi bạn có tâm, chắc chắn bạn được thần may mắn chiếu cố. Sự may mắn này có thể xua đi những vận đen đủi như: hỏng xe, thức dậy trễ, đau bụng, mệt mỏi,….Bạn có thể mang một số vật phong thủy khi đi thi để gặp nhiều thuận lợi, nhưng lưu ý những đồ vật đó phải được phép mang vào phòng thi. 

Nên mang gì đi thi để may mắn? 

- Đồ vật của người thân tặng cho bạn với những lời chúc tốt đẹp

Tín vật của người thân, gia đình được bạn lưu giữ trong nhiều năm nay thì hãy mang khi đi thi. Vì người xưa đã quan niệm, đồ vật của người thân hay người mà bạn yêu quý sẽ có cảm giác họ đang ở bên và động viên tinh thần của bạn rất nhiều, giúp bạn tập trung hơn khi làm bài và không bỏ sót bất cứ câu nào.

- Bùa may mắn

THI THPT-mang-gi-de-may-man-3

Trước khi đi thi, nhiều nhiều bậc cha mẹ thường đến chùa để xin bùa may mắn cho các sĩ tử nhà mình. Bùa may mắn sẽ xua đi những điều không may, xui xẻo và giúp cho người mang theo được khỏe mạnh, gặp nhiều may mắn, thành đạt trong cuộc sống. Các sĩ tử sẽ được bùa may mắn phù hộ hoàn thành tốt các bài thi của mình.

- Mèo cầu tài Maneki Neko

THI THPT-mang-gi-de-may-man-6

Đây là một biểu tượng xuất phát từ Nhật bản, nhưng ở nước ta hiện nay mọi người tin rằng mèo thần tài sẽ hút được nhiều may mắn và thu hút nhiều khách hàng. Bạn có thể mang một chiếc vòng có biểu tượng mèo thần tài, may mắn khi vào phòng thi. Nó sẽ giúp bạn làm bài thật tốt.

- Chìa khóa

THI THPT-mang-gi-de-may-man-7

Chìa khóa mang biểu tượng của phước lành. Sĩ tử mang khi đi thi sẽ mở cửa tri thức và giúp thí sinh có thể nhớ rõ những kiến thức mà mình đã học. 

- Cóc vàng là một trong những vật may mắn khi đi thi

Hình ảnh cóc vàng ngậm tiền là biểu tượng may mắn trong kinh doanh, buôn bán. Trong thi cử, những đồ vật có hình con cóc vàng sẽ giúp người đang theo gặp nhiều thuận lợi. Bạn có thể mang theo 1 tượng cóc vàng nhỏ trong ví bút

- Cỏ 4 lá được nhiều người lựa chọn khi thắc mắc mang gì vào phòng thi để may mắn

THI THPT-mang-gi-de-may-man-4

Cỏ 4 lá là một trong những biểu tượng may mắn nổi tiếng mà ai cũng biết đến. Cỏ 4 lá sẽ mang một kỳ tích xuất hiện, nếu bạn tìm thấy được cỏ 4 lá, hãy nói ra ước nguyện của mình. Bạn có thể mang cỏ 4 lá bằng mặt dây chuyền, móc khóa, hình vẽ…khi đi thi để cảm thấy an tâm và may mắn hơn.

- Đồ vật có hình cá chép 

Cá chép là biểu tượng của sự may mắn và phước lành, mang lại sự thăng tiến và đỗ đạt trong kỳ thi. Những đồ vật có biểu tượng hình cá chép sẽ giúp mang lại kết quả thi cử thật tốt.

Những việc không nên làm để tránh xui xẻo khi đi thi

Bạn cũng cần cần phải né tránh hoặc hạn chế làm những điều kiêng kỵ trước khi đi thi.

- Kiêng trứng, kiêng đậu đen, lạc, chuối, bí… và những loại thức ăn có ý nghĩa kém may mắn. 

- Kiêng thịt trâu, thịt bò và sẽ rơi vào cảnh “ngu như bò” trong lúc thi. 

- Không cắt tóc trước ngày thi vì sẽ làm rơi hết chữ. 

- Kiêng kỵ số 13. 

- Mặc quần áo cũng nên theo mệnh của mình. 

Những lưu ý để đi thi tốt nhất

THI THPT-mang-gi-de-may-man-2

Ngoài vấn đề mang gì vào phòng thi để may mắn, bạn cũng cần lưu ý một số điều sau để có thể có kết quả thi tốt nhất:

Luôn chú ý đến sức khỏe, ăn uống đủ chất, ngủ đủ giấc, cơ thể khỏe mạnh

Không ăn uống thức ăn lạ trước ngày thi để tránh đau bụng hay các vấn đề khác

Chuẩn bị sẵn vật dụng cần thiết cho ngày thi, tránh trường hợp quên bất cứ thứ gì.

Hãy chắc chắn rằng bạn đã đặt báo thức.

Đặc biệt, may mắn là một điều gì đó khiến bạn ổn hơn, tốt hơn. Nhưng đừng vì may mắn mà chủ quan trong học tập. Bài thi của bạn chỉ tốt khi bạn chuẩn bị kiến thức thật vững chắc và đầy đủ từ trước đó. Hãy cố gắng và nỗ lực hết mình. Cộng với một phần may mắn, kết quả của bạn mới có thể như bạn mong đợi.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link