Từ ngày 4/5, học sinh lớp 12 trên cả nước bắt đầu đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT

( PHUNUTODAY ) - Bắt đầu từ ngày mai 4/5 học sinh trên cả nước sẽ đăng ký dự thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2022. Kỳ thi được tổ chức vào ngày 7 và 8/7/2022.

Nhằm hạn chế tối đa sai sót làm ảnh hưởng đến quyền lợi dự thi của học sinh, Bộ Giáo dục và Đào tạo lưu ý các sở giáo dục và đào tạo phổ biến, hướng dẫn kỹ cho học sinh về một số điểm mới trong công tác tổ chức đăng ký dự thi. Năm nay sẽ là năm đầu tiên mà học sinh lớp 12 đăng ký dự thi tốt nghiệp trung học phổ thông theo hình thức trực tuyến hoàn toàn (mọi năm học sinh có thể lựa chọn đăng ký trực tuyến hoặc trực tiếp).

Theo đó, học sinh đang học lớp 12 năm học 2021-2022 thực hiện đăng ký dự thi theo hình thức trực tuyến từ ngày 4/5 đến 17h ngày 13/5/2022 trên Hệ thống quản lý thi tại địa chỉ https://thisinh.thitotnghiepthpt.edu.vn.

Đối với các thí sinh tự do sẽ thực hiện đăng ký dự thi trực tiếp như mọi năm; địa điểm đăng ký dự thi do sở giáo dục và đào tạo quy định.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Trước đó, Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng đã tổ chức cho học sinh thử đăng ký dự thi trực tuyến trên Hệ thống quản lý thi từ ngày 26/4 đến hết ngày 3/5/2022.

Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các sở giáo dục và đào tạo, các trường phổ thông phân công giáo viên hỗ trợ học sinh trong quá trình thực hiện đăng ký dự thi. Học sinh cần bảo mật thông tin tài khoản, mật khẩu được cấp để đăng nhập vào Hệ thống quản lý thi từ khi đăng ký dự thi đến khi xem kết quả thi, xét công nhận tốt nghiệp trung học phổ thông.

Trong trường hợp thí sinh quên tài khoản và mật khẩu thì có thể liên hệ với Đơn vị đăng ký dự thi để cấp lại.

Nếu thí sinh không có CCCD/CMND và số định danh cá nhân thì Hệ thống Quản lý thi sẽ gán cho thí sinh một mã số gồm 12 ký tự làm tài khoản để truy cập Hệ thống.

Nếu học sinh có vướng mắc thì cần liên hệ ngay với giáo viên được giao nhiệm vụ hỗ trợ của nhà trường hoặc liên hệ với tổng đài hỗ trợ (1800 8000 nhánh số 2).

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link