Ngày gia đình Việt Nam là ngày nào?

( PHUNUTODAY ) - Nếu đã có ngày của cha, của mẹ thì các bạn cũng đừng quên ở Việt Nam còn có một ngày gia đình Việt Nam nữa đấy nhé!

Ngày gia đình Việt Nam là ngày gì?

Các bạn có biết ngày gia đình Việt Nam là ngày gì? Nguồn gốc và ý nghĩa của ngày lễ này ra sao, các bạn hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nào!

Ngày gia đình Việt Nam là ngày gì?

Lịch sử ngày Gia đình Việt Nam

Ngày 4/5/2001, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 72/2001/QĐ-TTg về ngày Gia đình Việt Nam. Quyết định nêu rõ: lấy ngày 28/6 hàng năm là Ngày Gia đình Việt Nam, nhằm đề cao trách nhiệm lãnh đạo các ngành, các cấp, các đoàn thể và tổ chức xã hội cùng toàn thể các gia đình thường xuyên quan tâm xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc, đẩy mạnh công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Ý nghĩa Ngày Gia đình Việt Nam

+ Nhấn mạnh sự tồn tại và tầm quan trọng của gia đình

Trải qua nhiều thế hệ, gia đình Việt Nam được hình thành và phát triển với những chuẩn mực giá trị tốt đẹp góp phần xây dựng bản sắc văn hóa dân tộc. Những giá trị truyền thống quý báu như lòng yêu nước, yêu quê hương, yêu thương đùm bọc lẫn nhau, thủy chung, hiếu nghĩa, hiếu học, cần cù sáng tạo trong lao động, bất khuất, kiên cường vượt qua mọi khó khăn, thử thách đã được gia đình Việt Nam giữ gìn, vun đắp và phát huy trong suốt quá trình lịch sử dựng nước và giữ nước.

37.ngay-gia-dinh-la-ngay-nao-phunutoday.vn

 

+ Tôn vinh những giá trị văn hóa truyền thống của gia đình Việt Nam

Ngày Gia đình Việt Nam là một sự kiện văn hóa lớn nhằm tôn vinh những giá trị văn hóa truyền thống của gia đình Việt Nam, là dịp để các gia đình giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm xây dựng gia đình văn hóa, hướng tới sự phát triển bền vững của gia đình trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế.

+ Ngày để mọi người quan tâm và thể hiện tình cảm với nhau

Đây cũng là ngày mọi người trong gia đình quan tâm đến nhau, xã hội quan tâm đến trẻ nhỏ và những người không có bố mẹ, cặp vợ chồng phải hiểu được giá trị mái ấm và cùng nhau vượt qua sóng gió để có một gia đình hạnh phúc.

Ngày gia đình Việt Nam là ngày gì?

Những lời chúc ý nghĩa dành cho ngày gia đình Việt Nam

1. Bố mẹ thân yêu! Hôm nay là Ngày gia đình Việt Nam đấy. Nhưng chỉ cần chúng ta ở bên nhau, ngày nào cũng là ngày gia đình, đúng không?

2. Ngày gia đình Việt Nam, con muốn gửi lời chúc tới những người quan trọng nhất đối với con, đó chính là ba mẹ. Chúc cho gia đình ta luôn luôn hạnh phúc!

3. Hôm nay là ngày gia đình Việt Nam. Mong cả gia đình mình luôn được vui vẻ hạnh phúc bên nhau, vượt qua mọi khó khăn thử thách trong cuộc sống.

4. Nhân ngày gia đình Việt Nam con chúc bố mẹ không chỉ ngày hôm nay mà cả 364 ngày còn lại của năm luôn hạnh phúc.

5. Hôm nay là Ngày gia đình Việt Nam nhưng con lại không thể về nhà được. Ở nơi xa con chúc bố mẹ, ông bà luôn được mạnh khỏe, vui cười. Xong việc con sẽ về thăm mọi người ạ!

6. Ngày gia đình Việt Nam sắp đến rồi, con chúc bố mẹ ngày càng mạnh khỏe, luôn tự hào về chúng con bố mẹ nhé.

7. Nhân ngày gia đình Việt Nam con chúc ba mẹ thật nhiều niềm vui, mọi khó nhọc sẽ vơi bớt đi và con chúc ba mẹ sống lâu trăm tuổi, gia đình mình mãi mãi được hạnh phúc bền lâu.

8. Tuy con chưa bao giờ nói ra nhưng trong ngày đặc biệt này, con muốn nói rằng ba mẹ ơi, con yêu ba mẹ nhiều lắm.

9. Ngày đặc biệt này con lại bận mất rồi, con không về bên cha mẹ được nhưng con mong cha mẹ luôn dồi dào sức khỏe, luôn ở bên động viên con trên bước đường đời. Con yêu

Theo:  khoevadep.com.vn copy link