Ngày mưa, tự làm bò khô cùng anh xã măm nào!

( PHUNUTODAY ) - Cách làm bò khô đơn giản này của em cũng được anh xã khen ngon như thịt bò khô Quảng Ngãi luôn.

(Nấu ăn)- Cách làm bò khô đơn giản này của em cũng được anh xã khen ngon như thịt bò khô Quảng Ngãi luôn.

Nhà em có 2 vợ chồng mới cưới, lại chưa có con cái nên buổi tối em thường làm món gì đó chiêu đãi anh xã em. Được cái 2 vợ chồng rất thích ăn bò khô và ngồi uống bia lai rai ở nhà.

Từ trước tới nay, mỗi khi lên cơn thèm bò khô là em lại chạy vèo ra đầu phố mua 100k. Dù vừa đắt đỏ, vừa mất ít thời gian nhưng 2 vợ chồng cũng lai rai nhòe. Nói chung, em lười lắm. Nhất là cái món bò khô em chưa thử làm nhưng cứ thấy tỉ mẩn và công thức loằng ngoằng là em chịu luôn.

Nhưng có một hôn về nhà chị gái chơi, em ngạc nhiên lắm khi bà chị gái 2 con mà vẫn làm được bò khô cho con ăn. Chị bảo trước cũng hay mua cho con ăn nhưng vừa thấy đắt đỏ vừa thấy không hợp vệ sinh. Chưa kể bò khô ngoài tiệm người ta làm rất rất bẩn, đôi khi trộn thịt heo vào nữa. Thế là chị ấy phải học cách làm bò khô. Từ ngày làm bò khô, chị thấy chúng cũng chẳng lâu la gì. Và khi làm xong thì ăn cũng chẳng kém gì ngoài tiệm luôn.

Nghe chị nói vậy, em cũng lên dây cót tinh thần và học theo. Em mới làm được bò khô theo cách của chị 02 lần. Nhưng lần nào anh xã cũng ăn hết veo và còn khen vợ làm ngon nữa.

Ảnh MH
Cách làm bò khô đơn giản này của em cũng được anh xã khen ngon như thịt bò khô Quảng Ngãi luôn.

Cách làm bò khô của em thế này, các chị em tham khảo. Nếu chị em nào có cách làm ngon, chuẩn, hay ho hơn hãy chia sẻ cùng em nhé để em gia tăng thêm tay nghề làm bò khô đãi chồng trước mắt và đãi con sau này ạ.

Để làm bò khô, em không cần phải mua loại thịt ngon. Em mua loại thịt vai, thái từng bản to dọc thớ. Sau đó ướp thịt bì với ngũ vị hương, tỏi, sả, gia vị, tiêu, đường. Nói chung tùy khẩu vị mỗi người mà gia giảm mặn ngọt thích hợp. Nếu thích bò khô cay thì bạn cho thêm ớt bột vào ướp.

Cứ thế, bạn ướp thịt bò với các gia vị trên khoảng 2h. Sau đó bắc lên bếp đun nhỏ lửa. Thỉnh thoảng đảo đều tay khoảng 15 phút thì thịt hết đỏ, chuyển sang màu nâu.

Để nguội thịt ruồi xé nhỏ cho vào lò nướng đến khi khô vừa thì thôi. Nếu không có lò nướng thì bỏ vào chảo đảo như sao ruốc. Đến lúc nào khô thì bắc ra chén.

Hoặc nếu còn thừa nước sốt khi xào thịt thì khi xé thịt xong, bạn có thể cho cái nước sốt đó vào chảo đảo cùng luôn.

Cách làm bò khô đơn giản này của em cũng được anh xã khen ngon như thịt bò khô Quảng Ngãi luôn. Chúc mẹ làm được món bò khô đúng kiểu phục vụ của anh xã và các con thích mê nhé.

  • Thu Huyền
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn