Ngày Rằm dâng loại hoa này lên bàn thờ Phật tổ đem đến may mắn, tài lộc cho gia chủ

( PHUNUTODAY ) - Theo thói quen, nhiều người vẫn dâng hương hoa cúc lên bàn thờ vào ngày Rằm. Tuy nhiên, dâng loài hoa này cũng góp phần mang lại may mắn.

Dâng hoa mẫu đơn lên bàn thờ Phật tổ

Phong thủy quan niệm mẫu đơn là loại hoa vương giả, có nét đẹp quý phái và sang trọng. Loại hoa này đại diện cho sự giàu có, sắc đẹp và sự hưng thịnh. Vì vậy, nếu thắp hương bằng hoa mẫu đơn sẽ góp phần mang lại vận may, tài lộc và nhiều điều tốt đẹp đến với gia chủ.

Cũng theo phong thủy, hoa mẫu đơn đại diện cho tình duyên và phú quý. Khi dâng hoa lên Đức Phật bạn có thể gửi lời thỉnh cầu của mình đến Phật tổ nhằm cầu mong một cuộc sống tốt đẹp và đem lại may mắn cho gia đình cả về công danh, sự nghiệp và tình duyên.

Ý nghĩa của hoa mẫu đơn trong phong thủy Việt Nam

Cầu tình duyên

Ngoài việc dâng hoa mẫu đơn lên bàn thờ Phật, bạn có thể đặt hoa mẫu đơn trong phòng ngủ, nó góp phần mang lại nhiều may mắn và thuận lợi cho gia chủ. Đối với những người còn đang độc thân hay vợ chồng mới cưới thì càng thích hợp.

Vị trí thích hợp để đặt lọ hoa mẫu đơn hay bức tranh mẫu đơn là hướng Tây Nam. Người đang ở độ tuổi tươi trẻ mong muốn lập gia đình hoặc người độc thân đặt hoa mẫu đơn ở vị trí này sẽ kích hoạt cung cầu duyên.

Cầu cho cuộc sống giàu sang

Bạn có thể dùng hoa mẫu đơn để cầu được một cuộc sống phú quý dài lâu, công thành danh toại, hạnh phúc đủ đầy. Hoa hợp với người tuổi Tuất, Hợi, Thìn, Tị, Mùi, Dậu. Ngoài hoa mẫu đơn tươi bạn có thể treo tranh hoa mẫu đơn làm vật phong thủy ở trong nhà.

Cầu may trong sự nghiệp

Bạn có thể dùng hoa mẫu đơn để cầu công danh sự nghiệp vẻ vang, thành công. Cách đơn giản là chọn 8-9 bông hoa mẫu đơn, đặt ở phía Đông Bắc phòng khách là thích hợp nhất. Lý do là Mộc, Thủy đãi Hỏa, cửi nước sẵn sàng, chờ lửa đun sôi.

Ý nghĩa của việc thắp hương hoa tươi

Đa số người Việt đều hướng tâm về Phật pháp. Vì vậy việc thắp hương theo tín ngưỡng tâm linh mang đến nhiều ý nghĩa tốt đẹp. Theo quan niệm Phật giáo, hoa chính là biểu nhân, pháp thế gian, xuất thế gian đều tuân theo quy luật nhân quả. Nhân quả trong cuộc sống này là sự thiên biến chuyển hóa trong vạn pháp. Cây phải ra hoa mới kết thành quả. Vì vậy mà hoa là nhân, nhân sẽ biến thành quả. Việc dâng hoa lên bàn thờ có ý nghĩa là đại biểu tu tâm dưỡng tính. Hoa tươi tốt thì cho quả ngọt lành.

Bên cạnh đó, dâng hoa tươi cũng sẽ tự thôi thúc con người phải tu thân, biết sống hướng thiện. Từ đó hái được nhiều “quả” ngọt trong cuộc sống, công việc.

Về mặt hình thức, cúng hoa tươi sẽ giúp không gian thờ cùng được trang trọng, lịch sự hơn.

*Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link