Ngày Tết ăn nhiều sợ béo: Chị em cứ dùng trà gừng với 3 thứ này, vừa sạch ruột lại tiêu mỡ cực nhanh

( PHUNUTODAY ) - Sự kết hợp của gừng với những nguyên liệu này giúp mang lại hiệu quả rất tốt đối với cơ thể, đặc biệt là giúp chị em giảm cân, tiêu mỡ.

Gừng + mật ong

Mật ong là vừa là thực phẩm vừa là một loại thuốc quý cho cuộc sống. Bạn có thể sử dụng mật ong pha với nước ấm hàng ngày để bổ sung dưỡng chất cho cơ thể, nuôi dưỡng hệ tiêu hóa, giảm táo bọn. Mật ong có tác dụng nhuận tràng, giúp đào thải phân đen và mùi hôi tích tụ trong cơ thể ra ngoài. Ngoài ra, nó còn có tác dụng làm đẹp da.

Gừng có mùi thơm, vị cay, giàu gingerol có tác dụng kháng viêm, diệt khuẩn. Ngoài ra, nó còn giúp giảm cảm lạnh, thúc đẩy tuần hoàn, loại bỏ huyết ứ, tăng cường thải độc.

dung-tra-gung-voi-3-thu-nay-giup-sach-ruot-tieu-mo-cuc-nhanh-01

Kết hợp gừng với mật ong giúp tăng tác dụng lên gấp bội. Nó là thuốc nhuận tràng tự nhiên, giúp bài tiết nhanh chóng các chất độc và cặn bã ra khỏi cơ thể, các tác dụng lớn trong việc giảm cân.

Mật ong giúp trung hòa vị cay nồng, tạo cảm giác dễ uống hơn. Vào dịp Tết này, chị em có thể uống nước gừng vào buổi sáng hoặc buổi tối để thanh lọc cơ thể, tránh tình trạng tăng cân.

Gừng + mướp đắng

Mướp đắng có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, lợi tiểu, giảm sưng tấy và giúp giảm cân hiệu quả. Ngoài ra, mướp đắng còn được gọi là insulin tự nhiên giúp hạ đường huyết rất tốt.

dung-tra-gung-voi-3-thu-nay-giup-sach-ruot-tieu-mo-cuc-nhanh-02

Kết hợp gừng với mướp đắng sẽ tạo ra một loại trà giúp giảm cân hiệu quả, tiêu mỡ, đào thải độc tố nhanh chóng.

Gừng + vỏ cam

Vỏ cam cũng là một loại dược liệu, giúp chăm sóc sức khỏe, có giá trị dinh dưỡng cao, tác dụng bồi bổ tỳ vị, cải thiện chức năng tiêu hóa. Ngoài ra, nó còn có thể giúp đào thải các chất độc, khí lạnh tích tụ trong cơ thể. Vỏ cam cũng chứa một lượng vitamin C không nhỏ giúp kích thích chuyển hóa trong cơ thể. Thành phần này cũng giúp hạn chế tích tụ mỡ thừa, tăng hiệu quả của việc giảm béo.

dung-tra-gung-voi-3-thu-nay-giup-sach-ruot-tieu-mo-cuc-nhanh-03

Chất tangeretin và nobiletin trong vỏ cam có tác dụng giảm mỡ máu, tránh nguy cơ rối loạn mỡ máu.

Kết hợp gừng và vỏ cam bạn sẽ có một loại trà giúp tiêu mỡ, giảm cân hiệu quả.

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng để ngâm chân, massage bụng giúp tiêu mỡ, mang lại sự thoải mái cho cơ thể.

Ngâm chân bằng gừng

Gừng có thể sử dụng để đun nước ngâm chân, giúp giảm ẩm, lạnh, trị táo bón. Bạn cũng có thể kết hợp gừng với hạt tiêu để kích thích các huyệt đạo ở lòng bàn chân, đả thông kinh mạch của cơ thể, giúp xua tan ẩm ướt, trừ lạnh, tăng cường sức đề kháng.

Đắp gừng lên rốn

Bạn có thể dùng gừng tươi đắp lên rốn để cải thiện sức khỏe. Cách này được cho là có thể thúc đẩy nhu động ruột, tăng cường sức sống cho các vi khuẩn có lợi trong đường ruột, thúc đẩy quá trình bài tiết phân ra ngoài, giảm tích tụ độc tố.

Nhiều chị em thích chườm gừng nóng lên bụng và massage để giúp giảm mỡ bụng hiệu quả hơn.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link