Ngày Thất tịch: Ăn chè đậu đen có sao không?

( PHUNUTODAY ) - Lễ thất tịch mọi người thường ăn chè đậu đỏ, xôi đậu đỏ và các món ăn khác từ đậu đỏ. Thế nhưng, nếu bạn ăn chè đậu đen thì có sao không?

1. Ngày Thất Tịch ăn chè đậu đen có sao không?

Theo quan niệm dân gian của ông cha ta, ăn chè đậu đen sẽ đuổi duyên. Nếu ăn đậu đỏ thì sẽ có được tình duyên viên mãn, ngoài ra nếu trời mưa thì việc ăn đậu đỏ sẽ được tình duyên như ý. Bởi rằng trời mưa chứng tỏ quạ dệt thành công cầu Hỉ Thước cho Ngưu Lang và Chức Nữ gặp nhau.

che-dau-den

Theo quan niệm dân gian của ông cha ta, ăn chè đậu đen sẽ đuổi duyên. Chẳng biết liệu rằng truyền thuyết này có đúng hay không nhưng đây cũng là một cơ hội tốt để hội độc thân kiếm tìm cơ hội "thoát ế" và cầu tình duyên đến với mình. Hội FA cùng điểm danh và nhanh tay mua đậu đỏ về nấu chè ăn hay những món khác từ đậu đỏ để giải vận đen trong tình duyên

2. Ngày Thất Tịch nên làm gì?

Có điều kiêng thì cũng sẽ có việc nên làm để thu hút nguồn năng lượng tích cực từ ngày lễ tình nhân châu Á này. Vậy, những điều nên làm trong ngày Thất Tịch là ngày gì?

Đi chùa cầu duyên

Đây là cách mà nhiều người vẫn làm để cầu bình an, êm ấm và hạnh phúc cho gia đình mình. Sau những ngày làm việc vất vả, mệt mỏi thì bạn cần thời gian tĩnh tâm để mang lại cảm giác thư giãn và thoải mái.

Ngoài ra, với những bạn chưa gặp được "nửa kia" - ý trung nhân của đời mình. Thì đây cũng là dịp hiếm có để thể hiện mong muốn cũng như cầu cho con đường tình duyên sắp tới của bản thân gặp nhiều thuận lợi, may mắn.

Ăn chè đậu đỏ

Cũng chính bởi ý nghĩa động lòng người nghe của ngày lễ Thất Tịch với câu chuyện tình "vượt núi vượt sông" ấy. Nhiều người vẫn luôn cho rằng ngày 7 tháng 7 Âm lịch là ngày để cầu nhân duyên.

an-che-dau-den

Cứ ăn chè đậu đỏ vào ngày Thất Tịch, không có người yêu thì cũng ngon. Không biết từ bao giờ, việc ăn chè đậu đỏ vào ngày này đã được lan truyền mạnh mẽ. Nhiều người cho rằng nếu ăn chè đậu đỏ vào lễ Thất Tịch thì các cặp đôi yêu nhau sẽ thêm gắn bó, bền chặt. Còn những bạn chưa có người yêu thì sẽ may mắn hơn trong việc tìm kiếm nửa kia phù hợp với mình.

Ngoài ra, chè đậu đỏ cũng chứa nhiều dinh dưỡng rất tốt cho cơ thể. Cho nên vào ngày này bạn cũng nên thử thưởng thức đi nhé. Sự thật về việc ăn chè đậu đỏ vào ngày Thất Tịch sẽ có được tình yêu thì Coolmate chưa dám khẳng định, nhưng ăn thì vẫn rất ngon.

Theo:  xevathethao.vn copy link