Hai cô gái lừa bán tăm từ thiện giá cao ở Hồ Gươm bị người dân vây bắt giao cho công an

( PHUNUTODAY ) - Hai cô gái trẻ bán tăm từ thiện với giá 500-700 nghìn đồng mỗi gói đã bị người dân giữ lại, giao cho cơ quan công an.

Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip ghi lại hình ảnh hai cô gái trẻ được cho là có hành vi lừa bán tăm với giá "cắt cổ" ở hồ Hoàn Kiếm, bị người dân giữ lại và giao cho Công an phường Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội, xử lý.

Hình ảnh trong đoạn clip cho thấy, 2 cô gái trẻ bị một thanh niên tên là Quân giữ lại, yêu cầu đưa lên cơ quan công an vì hành vi lừa đảo bán tăm từ thiện cho mọi người với giá mỗi gói tăm từ 50.000 - 500.000 đồng "tùy tâm".

21368685-1516074531792287-5340940364477740013-o-1504769167212

 Hai cô gái trẻ bị người dân giữ lại vì cho rằng có hành vi chặt chém du khách.

Ngay khi sự việc được phát giác, rất đông người dân đã tập trung theo dõi sự việc. Cô gái trẻ bị giữ lại tỏ ra hốt hoảng, mếu máo: "Em xin anh, anh bỏ qua cho em. Anh ơi cho bọn em xin ạ".

Trong clip còn có sự xuất hiện của bà Trần Thị Nậm, người phụ nữ nhặt rác từng được công an khen thưởng vì đã bắt những đối tượng lừa đảo bán tăm từ thiện.

Được biết, trong lúc giữ hai cô gái, vài thanh niên và một phụ nữ xuất hiện gây áp lực, tách bà Nậm ra để giải thoát cho đồng đội nhưng anh Quân kịp vòng ra phía sau giữ lại. Sau đó, anh Quân và bà Nậm đã giao hai cô gái cho công an phường Tràng Tiền.

hh-1504768878409

 Một trong hai cô gái bị nam thanh niên và cụ bà giữ lại.

Liên quan đến sự việc trên, lãnh đạo Công an phường Tràng Tiền cho biết, vào thời điểm đó, hai cô gái trẻ có mang tăm đến khu vực trên định bán cho người dân và du khách qua bờ hồ Hoàn Kiếm, đoạn ngay tháp Hòa Phong. Lúc này, bà Trần Thị Nậm (67 tuổi, là người nhặt rác) và một thanh niên đi qua nhận ra nên đã giữ hai cô gái này lại. 

Trước đó, bà Nậm từng bắt giữ một trong hai cô gái này đưa về trụ sở công an phường Tràng Tiền. Một trong hai cô gái trước có hành vi lừa bán tăm với giá cao đã bị cơ quan công an phường Tràng Tiền xử phạt hành chính một lần.

12-1504768878404

Công an đưa một trong hai cô gái về trụ sở. 

Người này quê ở Mỹ Đức, Hà Nội. Hôm qua, họ mới đến đây có mang theo tăm nhưng chưa lừa bán được cho ai nên ngay sau khi đưa về phường công an lấy lời khai đồng thời yêu cầu viết bản cam kết không tái phạm. Sau khi lấy lời khai xong cơ quan công an đã cho hai người này ra về.

Theo lãnh đạo Công an phường Tràng Tiền, bà Trần Thị Nậm nhiều lần bắt giữ bán tăm lừa khách với giá cao mới đây đã được Công an quận Hoàn Kiếm khen thưởng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link