Nghệ sĩ Quang Tèo gây lo lắng khi đăng tải hình ảnh nhập viện

( PHUNUTODAY ) - Được biết, nghệ sĩ Quang Tèo hiện đang bị sốt xuất huyết. Nam nghệ sĩ được bác sĩ chăm sóc tận tình.

Mới đây, trên trang cá nhân, nghệ sĩ Quang Tèo đăng ảnh phải nằm viện. Anh viết: "Đã chính thức sập nguồn". Hình ảnh này khiến nhiều người lo lắng cho sức khỏe của nam nghệ sĩ. Được biết, nghệ sĩ Quang Tèo hiện đang bị sốt xuất huyết. 

quangteo

Quang Tèo (sinh năm 1962), tên thật là Nguyễn Tiến Quang, là một nam diễn viên Việt Nam.Anh là một sĩ quan quân đội tốt nghiệp trường Cao đẳng Văn hóa - Nghệ thuật Quân đội, hiện anh mang quân hàm Thượng tá. Mặc dù công tác trong quân ngũ nhưng lĩnh vực mà Quang Tèo nổi tiếng nhất là hài kịch. Trong hài kịch, anh cùng với nghệ sĩ Lê Hồng Giang tạo thành một cặp đôi Quang Tèo - Giang còi của làng hài Việt từ những năm đầu của thập niên 2000 cho đến nay.

Gần 30 năm cống hiến trên sân khấu, Quang Tèo đã trở thành một cây hài có thương hiệu đặc biệt trong lòng công chúng. Quang Tèo luôn được người hâm mộ yêu quý bởi nét bình dị, chất phác. Ông thường xuất hiện với những vai diễn người nông dân để hóa thân vào trong các bộ phim, vở kịch bởi Quang Tèo cho rằng đấy là cách để ông nhớ về nguồn cội gia đình, quê hương mình.

Trước đây, còn có “Trưởng thôn” Văn Hiệp, họ là bộ ba không thể thiếu trong chương trình “Gặp nhau Cuối tuần” của VTV, …Từ năm 1983 đến 1986, Quang Tèo học ở Trường Nghệ thuật Quân đội, sau đó ông ra trường và đầu quân vào làm diễn viên ở Nhà hát Kịch nói Quân đội.

quang-teo-5294-1612424484

Quang Tèo tham gia khá nhiều vai diễn như vai Phó Sung trong “Ấp sậu lúc hoàng hôn” (tác giả, đạo diễn: Tạ Xuyên), vai Thông trong “Quán vắng” (Tác giả, đạo diễn: Tạ Xuyên), vai Bền trong “Thời gian không im lặng” (Tác giả, đạo diễn: Tạ Xuyên),…Năm 2012, ông đã được Nhà nước công nhận Danh hiệu Nghệ sĩ ưu tú.

Vai diễn để lại ấn tượng sâu sắc nhất đối với ông là vai Đôn sứt trong vở “Lời thề thứ thứ 9″ (Tác giả: Lưu Quang Vũ, đạo diễn: NSND Xuân Huyền). Sau này, vở “Lời thề thứ 9″ được khá nhiều đoàn diễn lại, nhưng ai đóng vai Đôn sứt cũng đều phải hát cải lương như bản diễn đầu tiên của Quang Tèo.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link