10 thói quen làm đẹp tưởng không hại mà hại không tưởng khiến bạn nhanh già trước tuổi

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là những thói quen đẩy nhanh quá trình lão hóa mà nàng nên biết để sửa ngay.

Đến một độ tuổi nào đó, da của chúng ta sẽ bắt đầu nhăn nheo, nhạy cảm, hình thành nếp nhăn. Tuy nhiên bên cạnh tuổi tác thì các thói quen sinh hoạt hàng ngày cũng thúc đẩy quá trình lão hóa. Dưới đây là những thói quen đẩy nhanh quá trình lão hóa mà nàng nên biết để sửa ngay. 

Dụi mắt

Vùng da mắt lại rất mỏng manh và thể hiện các dấu hiệu tuổi tác. Việc dụi mắt sẽ khiến vùng da này trở nên nhăn nhúm, hình thành vết chân chim khóe mắt và nhăn khóe mắt, khiến bạn trông già và mệt mỏi hơn.

nepnhan2

Chống cằm

Đây là thói quen phổ biến nhưng ít ai biết nó gây lão hóa nhanh chóng, hoặc thậm chí khiến gương mặt bị lệch. Điều này là bởi tư thế chống cằm sẽ khiến mặt bị lệch so với tự nhiên, hình thành nếp nhăn khóe miệng.

Nằm sấp, nghiêng khi ngủ

Khi nằm sấp, da mặt sẽ bị đè nén, khiến vùng da đó hình thành nếp nhăn. Do đó, khi nằm ngủ, bạn nên nằm ngửa, tránh nằm nghiêng 1 bên.

Dùng ống hút

Khi chúng ta dùng ống hút, cơ miệng sẽ co vào tạo thành nếp nhăn. Do đó, bạn nên hạn chế sử dụng ống hút khi uống nước.

nepnhan1

Nhíu mày

Động tác nhíu mày trong vô thức sẽ khiến phần da trán hình thành nếp nhăn, khiến bạn trông già hơn.

Không đeo kính râm

Khi tiếp xúc với ánh nắng, chúng ta thường có thói quen nheo mắt nhưng thói quen này thúc đẩy quá trình hình thành nếp nhăn lão hóa. Do đó, bạn nên hạn chế nheo mắt, có thể mang kính râm, mũ hoặc các vật dụng che chắn khác.

Nhai kẹo cao su

Việc nhai kẹo cao su liên tục làm da mất độ đàn hồi, gây nếp nhăn xung quanh má và miệng.

Thiếu ngủ

Thiếu ngủ gây ra nhiều tác hại với sức khỏe, làm giảm khả năng tập trung và gây ảnh hưởng tới trí nhớ. Các nhà khoa học nhận thấy chất lượng giấc ngủ ảnh hưởng tới chức năng của làn da cũng như đẩy nhanh quá trình lão hóa da.

Lạm dụng rượu bia, đồ uống chứa cồn

Uống nhiều rượu làm gia tăng nếp nhăn trên gương mặt, bọng mắt, nếp nhăn khóe miệng, gây chùng da và làm co lại các mạch máu. Vì vậy, chìa khóa để duy trì vẻ ngoài trẻ trung là uống rượu bia ở mức vừa phải, trong giới hạn cho phép.

Không sử dụng biện pháp chống nắng

Tiếp xúc với ánh nắng mặt trời mà không có biện pháp bảo vệ có thể gây tổn thương da. Tia UVB có thể làm bỏng da, trong khi tia UVA thâm nhập sâu hơn và làm hỏng các sợi đàn hồi và collagen. Những tổn thương này có thể dẫn đến lão hóa sớm, nếp nhăn và thậm chí là ung thư da.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link