Nghệ sĩ Thu Hà tiết lộ nổi tiếng ngay khi vào Nam đóng phim là nhờ tài tử Lý Hùng đã làm việc này

( PHUNUTODAY ) - Là một diễn viên nổi tiếng miền Bắc nhưng nghệ sĩ Thu Hà đã lấn sân điện ảnh miền Nam cùng thời tài tử Lý Hùng, Diễm Hương và “ăn vai” ngay từ phim đầu nhờ tài tử Lý Hùng.

Nghệ sĩ Thu Hà là người Tuyên Quang và là diễn viên kịch trong đoàn văn công. Sau đó chị có tham gia và nổi tiếng ở miền Bắc với Đêm hội Long Trì, Hẹn gặp giữa Sài Gòn, Hoa ban đỏ… Nhưng thuở ấy, dòng phim miền Nam cực kỳ sôi nổi với các giai nhân nổi tiếng như Diễm Hương, Việt Trinh, Giáng My, Y Phụng…Lúc đó khán giả miền Nam còn rất ít biết về diễn viên miền Bắc. Và thị trường phim miền Nam lúc đó sôi nổi hơn nhiều, với việc làm mưa làm gió, kiếm tiền ào ào. Lúc đó các nhà sản xuất có ý định đưa diễn viên miền Bắc vào để làm mới chop him ảnh. Và Thu Hà là một diễn viên được tham gia phim ảnh miền Nam trong giai đoạn đó.

sau giac mo hong

Bộ phim đầu tiên đánh dấu Nam tiến của Thu Hà là “Sau giấc mơ hồng” đóng cùng với tài tử Lý Hùng. Tài tử Lý Hùng nói lần đầu gặp Thu Hà do nhà sản xuất phim đưa vào, anh đã rất ấn tượng bởi chị có nét đẹp trong veo, mắt to tròn, đúng kiểu lá ngọc cành vàng.

ly hung thu ha

Còn nghệ sĩ Thu Hà nói về sự thành công khi Nam tiến của mình “Có lẽ là do đóng cùng với anh Lý Hùng, lúc đó đang rất nổi tiếng, nội dung lại đúng "gu" Sài Gòn nên khán giả "quên" chuyện vùng miền. Đến mức, tôi đi chợ Bến Thành, các bà các chị ở đây cứ xúm xít hỏi han, trò chuyện, ngưỡng mộ. Có người kể chuyện đã xem phim của tôi tới 9 lần”.Chị nói với chị, anh Lý Hùng là một đồng nghiệp đã giúp đỡ chị rất nhiều, nhiều hôm đóng phim muộn, anh tình nguyện chở chị về khách sạn còn mua cơm cho chị. Nghệ sĩ chia sẻ trên truyền thông rằng: “Lý Hùng thời ấy có sức hút lạ lùng, đặc biệt với các khán giả nữ. Ngày đó, nhiều chị em vào rạp xem phim đến năm, bảy lần chỉ vì anh. Mỗi lần từ Bắc vào Nam trở lại, tôi mang theo các thỏi son của fan gửi tặng anh làm kỷ niệm”. Chị cũng kể tài tử Lý Hùng và chị có mối quan hệ tốt đẹp, anh em vui vẻ, gặp gỡ nhau trong các sự kiện rất thân mật. Nữ nghệ sĩ khen ngợi đàn anh của mình là người trẻ trung luôn thừa năng lượng nên ai tiếp xúc cũng vui vẻ hồn nhiên.

ly hung thu ha gap lai

Khi Thu Hà đóng chung với Lý Hùng bộ phim đầu tiên thì tên tuổi của anh đã rất nổi tiếng qua phim Người không mang họ, Phạm Công Cúc Hoa. Lúc đó Thu Hà thì mới chỉ như một đốm lửa. Bộ phim Sau giấc mơ hồng đã đưa tên tuổi chị lên thành ngôi sao và được biết đến rộng rãi ở miền Nam. Sau này trong nhiều lần Thu Hà chia sẻ, chị và Lý Hùng mỗi lần gặp lại đều vui vẻ, thân tình. 

Trước đó đã từng có tin đồn Thu Hà cũng là một trong số bạn gái của Lý Hùng nhưng Thu Hà từng khẳng định giữa chị và tài tử Lý Hùng chỉ là tình anh em. Lý Hùng và Thu Hà còn đóng chung một số phim như Tình ngỡ đã phôi phai, Trong vòng tay chờ đợi, Tráng sĩ bồ đề...

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn