Nghẹt thở phút giải cứu cô gái trẻ nghi bị người yêu bán sang TQ

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - May mắn khi gặp chú công an ven đường và chị đồng hương người Việt Nam, cô gái trẻ được giải cứu khỏi tay nhóm buôn người trong tích tắc.

Mới đây, trên facebook G.T.V. vừa đăng tải đoạn clip dài gần 1 phút ghi lại đoạn hội thoại giữa một cô gái người Việt Nam cầu cứu người phụ nữ đồng hương giúp đỡ. Được biết, chủ tài khoản đăng tải clip này chính là một phụ nữ người Việt đang phiên dịch để cảnh sát (tỉnh Quảng Châu, Trung Quốc) giúp đỡ cô gái bị người yêu bán cho kẻ buôn người.

Hoàng Thị Hiệu bị người yêu lừa bán sang Trung Quốc may mắn được cứu.

Kèm theo đoạn clip, facebook G.T.V.  có đăng dòng chia sẻ: “Có một bé tên Hoàng Thị Hiệu - Dân Tộc Tày. Địa chỉ: Võ Lao - Văn Bàn - Lào Cao bị người yêu tên Tuấn ở gần nhà lừa đem bán sang tận Quế Lâm - Trung Quốc. Được phát hiện ngay con đường gần địa chỉ shop của mình. Chiếc xe của bọn buôn người đậu bên đường, bé đó nhảy từ xe ô tô xuống kéo áo chú công an đang dừng xe dẹp đường bên cạnh. Xung quanh người dân biết mình là người Việt Nam nên báo với công an. Chú công an tìm tới muốn mình giúp chú phiên dịch lời bé nói...”.

“Mình chạy sang thì người đàn ông kia bảo đó là vợ tôi, rồi chỉ lên đầu nói nó bị bệnh thần kinh. Liền lúc đó bé kia kêu to khi nghe mình hỏi bằng tiếng Việt: ‘Chị ơi, chị cứu em với! Xin chị cứu mạng em với! Em bị lừa bán sang đây chứ em không bị thần kinh gì đâu. Tụi nó lừa chị với chú công an để chị không giúp em đấy! Chị cứu em với! Em lạy chị!’. Mình nghe xong quay sang hét to cho chú công an và mọi người bên cạnh nghe: ‘Bọn buôn người nhanh bắt tụi nó!’. Đám đông xúm lại bắt giữ 1 tên, 2 tên còn lại bỏ chạy. Một lát sau xe cảnh sát bao vây khu vực và giữ chiếc xe ô tô biển số 133 ấy”.

“Giờ mình phải đóng shop theo bé này về đồn công an. Mình sẽ hết sức giúp đỡ bé ấy. Mong mọi người thông tin tới gia đình của bé càng sớm càng tốt để họ đi công an trình báo".

Được biết vụ việc xảy ra vào trưa ngày 11/03 tại tỉnh Quảng Châu, Trung Quốc.

Ngay sau khi thông tin được đăng tải, đã có hàng chục nghìn người quan tâm, ai nấy đều lo lắng và quan tâm cho số phận của nạn nhân.

Liên quan đến thông tin trên, ông Hà Ngọc Kiểm - Chủ tịch UBND xã Võ Lao (Văn Bàn, Lào Cai), cho biết: “Khi nhận được thông tin, chúng tôi căn cứ vào đó để xác minh thì được biết chị Hiệu đúng là người của địa phương là con của ông Hoàng Văn Va và bà Nguyễn Thị Mắn.

Đến trưa ngày 13/3, chúng tôi đã liên hện được với gia đình cháu Hiệu và hiện giờ gia đình họ đã lên Công an tỉnh Lào Cai để nhờ trợ giúp, hỗ trợ đưa cháu về nhà”.

Cũng theo ông Kiểm, chị Hiệu hiện tại không sinh sống ở địa phương mà đi làm ăn ở trên TP Lào Cai. Khi nhận được thông tin trên UBND xã cũng đã báo cáo vụ việc lên cấp trên. Còn vụ việc như thế nào UBND xã cũng chưa nắm rõ được cụ thể.

Hiện vụ việc đang được Công an tỉnh Lào Cai làm rõ.

Cho trẻ ăn bim bim, mẹ vô tình rước bệnh nguy hiểm cho con
Cho trẻ ăn bim bim, mẹ vô tình rước bệnh nguy hiểm cho con
(Xã hội) - (Phunutoday) - Là loại thực phẩm ngon được ưa chuộng nhưng bim bim chứa nhiều chất độc hại gây ung thư nguy hiểm như thuốc lá.
Thông tin mới nhất vụ 3 du khách Anh tử nạn ở thác Datanla
Thông tin mới nhất vụ 3 du khách Anh tử nạn ở thác Datanla
(Xã hội) - (Phunutoday) - Hiện cơ quan chức năng vẫn đang khẩn trương tiến hành điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn