Thiếu nữ Quảng Bình kể lại cuộc chạy trốn khỏi bọn buôn người

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Thiếu nữ Hà Thị Thùy D. (trú tại Đồng Hới, Quảng Bình) đã được trở về với gia đình sau cuộc gọi cầu cứu hôm 11/12 vừa qua.

Hai cô gái bị bạn lừa bán sang Trung Quốc với giá 100 triệu đồng

Ngày 18/12, thiếu nữ tên Hà Thị Thùy D. (SN 1994), trú phường Đồng Phú, TP.Đồng Hới (Quảng Bình) đã được trở về  nhà sau khi bị bạn thân lừa bán sang Trung Quốc. Cô gái này vẫn chưa hết bàng hoàng và đau đớn khi nhớ lại câu chuyện đã xảy ra với mình.

D. cho biết: Trong thời gian ở Hà Nội học tiếng để xuất khẩu lao động sang Đài Loan, D. có quen một người bạn tên Trần Thị A. (SN 1996), là người dân tộc Tày, quê ở Yên Bái; Mai Tiến Tùng (SN 1996), quê Tuyên Quang (là người yêu A.) và Nguyễn Quân (SN 1993), quê Hải Dương. Dù chơi với nhau mới được khoảng 2 tháng, nhưng tình cảm của cả nhóm khá thân thiết và tin tưởng nhau.

Ngày 12/10/2015, sau khi Quân và Tùng rủ về quê Hải Dương chơi, cả A. Và D. đều vui vẻ nhận lời . 8h tối cùng ngày, cả nhóm dừng ăn cơm ở Móng Cái, (Quảng Ninh). 2 cô gái nhẹ dạ vẫn chưa hề hay biết mình đang bị đưa đi bán...

Khoảng 4h sáng hôm sau, cả nhóm tiếp tục đi đò qua sông, đến bên kia sông thì có hai người đang chờ sẵn. “Lúc này em mới biết mình đang ở Trung Quốc, em hỏi Quân và Tùng thì cả hai cùng nói đi sang Trung Quốc mua đồ. Em như người uống thuốc “lú”, Tùng và Quân nói gì cũng tin”, D. nhớ lại.

Quân và Tùng dẫn A. Và D. đến gặp một người phụ nữ tên Hồng, rồi dặn đi cùng người này để mình đi mua đồ xong sẽ đến đón. Sau đó, D. và A. bị nhốt trong một căn nhà ở An Huy, tỉnh Giang Tây, Trung Quốc.

Hai ngày liền chờ bạn đến đón về nhưng không thấy, cả A. Và D. bắt đầu thấy lo âu, hốt hoảng. Vì biết tiếng Trung nên D. mạnh dạn hỏi hai người đàn ông canh giữ mình thì được biết, cả hai đã bị bán với giá 100 triệu đồng. Quá bất ngờ và tuyệt vọng, D. và A. ngồi khóc thảm thiết.

Thiếu nữ Quảng Bình kể lại cuộc chạy trốn khỏi bọn buôn người
 Quân và Tùng lừa bán 2 thiếu nữ sang Trung Quốc

Trong thời gian bị nhốt ở căn nhà đó, A. và D. được hai người đàn ông canh giữ. Chúng cho 2 nữ sinh này một chiếc điện thoại (không sim, không có mạng internet) để chơi cho “đỡ buồn”.

Em dùng điện thoại, được một lúc thì lần mò ra mật khẩu mạng wifi rồi vào zalo nhắn tin về cho gia đình biết về việc mình bị đưa sang Trung Quốc”, D. kể lại.

Cũng trong thời gian bị giam giữ ở đây, cả D. và A. đều nuôi ý định tìm cách trốn thoát. Nhưng căn nhà được canh giữ khá cẩn thận, nên cả hai đã không thực hiện được.

Sau 8 ngày bị giam giữ, D. và A. tìm được cơ hội “vàng” để chạy thoát khi biết hai người đàn ông canh giữ đã say rượu, ngủ li bì.

Thấy chúng ngủ say, A. tuột theo đường ống xuống tầng 1 dễ dàng, còn em không tuột được đã bị rơi xuống gây ra tiếng động. Họ nghe thấy thì mở cửa ra nhìn, cũng may lúc đó bọn em đã kịp trốn vào một vườn mía”, D. kể lại hành trình trốn chạy của mình.

D. cho biết, khi thoát khỏi nơi giam giữ, A. và D. chạy thục mạng, cho tới khi nhìn xuống hai bàn chân đã dính đầy máu, mới dừng lại xé áo buộc vào chân rồi chạy tiếp.

Chạy khoảng 30-40km, A. và D. tìm thấy một cây xăng và đứng lại nhờ người giúp đỡ. Sau đó, cả hai được đưa về đồn cảnh sát gần nhất.

Hy vọng được giải thoát về nước đang nhen nhóm thì D. và A. hoảng hồn thấy người phiên dịch đứng trước mặt mình (được công an gọi tới) chính là bà Hồng.

Nhìn thấy bà Hồng, bọn em rất sợ mình bị bắt về một lần nữa nên đã khai rằng mình đi chơi bị lạc chứ không phải bị bán. Lúc đó, bà ta hứa sẽ tìm cách đưa hai đứa em về nước, nhưng chúng em không chịu mà nhất quyết đòi ở lại đồn cảnh sát”, D. cho biết.

Từ đồn cảnh sát, D. và A. được đưa vào một trại tập trung để ở, chờ thời gian hoàn tất thủ tục đưa cả hai về Việt Nam. 60 ngày sau, D. và A. được trở về Việt Nam. 

Thiếu nữ Quảng Bình kể lại cuộc chạy trốn khỏi bọn buôn người
 D. được đoàn tụ với gia đình

Trưa ngày 18/12, tôi nghe điện thoại của con gái từ số máy lạ, nó nói đang ở Móng Cái, tối mẹ ra Hà Nội đón con. Lúc đó, tôi đang bán cá ngoài chợ, nghe thấy thế thì thả hết đồ chạy về nhà chuẩn bị đi đón con”, bà Trần Thị Tuyên, mẹ D. bùi ngùi kể lại.

Mặc dù hơn 70 tuổi, nhưng nghe D. nói được trở về nhà, bà vẫn muốn được ra tận nơi đón cháu. Đã 60 ngày trôi qua, kể từ ngày nghe tin cháu bị bán sang Trung Quốc đến hôm nay bà mới có một giấc ngủ ngon”, bà Nguyễn Thị Cọt (70 tuổi), bà nội D. mừng tủi.

Được biết, gia đình D. đã trình báo lên cơ quan công an và hiện vụ việc đang được các cơ quan chức năng điều tra.

Như tin tức đã đưa, ngày 11/12 vừa qua, Lãnh đạo phường Đồng Phú, TP. Đồng Hới (Quảng Bình) nhận được thông tin, nữ sinh Hà Thị Thùy D. (SN 1994), người địa phương, bị bạn học lừa bán sang Trung Quốc, gọi điện về cầu cứu gia đình.

Theo đó, ông Hà V. N. (47 tuổi), bố của nữ sinh D. cho biết: Con gái ông ra Hà Nội học tiếng để đi xuất khẩu lao động tại Đài Loan. Khoảng ngày 15/10/2015, D. gọi điện về thông báo, đi chơi cùng bạn ở vùng biên giới. Vài ngày sau, D. Gọi điện trong hốt hoảng, cho biết đã bị bạn học lừa bán sang Trung Quốc, không biết đang ở địa điểm nào. Đi cùng D. còn có người bạn gái tên A.

Qua cuộc điện thoại trên, D. nói bị giam trong một căn nhà rộng lớn, lợi dụng sơ hở D. và A. đã nhảy từ tầng 2 xuống để trốn thoát. Chạy hơn 4 cây số, qua một khu rừng gặp đường mòn, đến trạm xăng nhờ giúp đỡ và được công an gần đó đưa về đồn, mới xin gọi điện về Việt Nam. Gia đình ông N. ngay lập tức đã báo cáo lên cơ quan công an tỉnh Quảng Bình để có phương án giải cứu cháu D. về lại Việt Nam.

Hai mẹ con bị vợ chồng hàng xóm đánh đập, rạch mặt dã man
Hai mẹ con bị vợ chồng hàng xóm đánh đập, rạch mặt dã man
(Xã hội) - (Phunutoday) - Mâu thuẫn từ chiếc máy bơm nước, hai mẹ con chị Vân ở Gia Lai đã bị gia đình nhà hàng xóm xông vào đánh đập dã man, dùng dao lam rạch mặt...
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn