Nghi bị nhiễm khuẩn ấu trùng sán lợn, hàng trăm học sinh ở Bắc Ninh xuống Hà Nội xếp hàng xét nghiệm

( PHUNUTODAY ) - Sau khi 3 trẻ ăn thịt lợn tại một trường mầm non nghi nhiễm sán, hơn 400 học sinh ở Bắc Ninh đã được gia đình đưa xuống Hà Nội để làm xét nghiệm.

Sáng 15/3, 400 học sinh mẫu giáo trường mầm non Thanh Khương (Thuận Thành, Bắc Ninh) đã được bố mẹ đưa đến Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương và Viện Sốt rét - Ký sinh trùng - Côn trùng Trung ương để xét nghiệm.

Theo các phụ huynh, việc xét nghiệm tập trung được thực hiện, sau khi 3 bé ăn thịt lợn tại trường nghi nhiễm sán và có kết quả xét nghiệm dương tính với sán lợn.

Rất đông phụ huynh và cháu nhỏ đứng chờ trước cửa phòng khám.

Rất đông phụ huynh và cháu nhỏ đứng chờ trước cửa phòng khám.

Được biết, tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương trong sáng nay có hàng trăm học sinh đến viện để thăm khám. Để thuận tiện cho việc khám bệnh, phía bệnh viện đã dùng hội trường để phân loại sau đó đưa các cháu đi khám và lấy mẫu xét nghiệm tại các khoa phòng khác nhau.

Còn tại Viện Sốt rét-Ký sinh trùng và Côn trùng Trung ương, cũng có hàng trăm cháu tập trung tại khoa Khám bệnh Chuyên ngành để khám và lấy mẫu bệnh phẩm.

Một trong 3 kết quả của học sinh đi xét nghiệm trước đó.

Một trong 3 kết quả của học sinh đi xét nghiệm trước đó.

Một số phụ huynh cho biết, phải dậy từ lúc 4h30 sáng để đưa các cháu về Hà Nội khám vì nghi các cháu bị nhiễm sán.

"Sự việc xảy ra từ hôm 14/2 sau khi các phụ huynh phát hiện trường mầm non sử dụng thịt lợn không đảm bảo để chế biến cho các cháu ăn. Ngay sau đó các phụ huynh đã có ý kiến nhưng đến thời điểm hiện tại phía nhà trường chưa có động thái gì. Mới đây, một phụ huynh thấy con bị sốt cao nên đưa đi khám, kết quả cháu bé dương tính với sán lợn. Thấy vậy, chúng tôi quá lo lắng nên tập trung đưa các cháu đi khám ngay. Đến thời điểm này có 3 cháu có kết quả dương tính. Còn nhiều trường hợp khác vẫn phải chờ đến 2h chiều nay mới có kết quả", chị Trang (một phụ huynh học sinh) cho biết.

Một lãnh đạo Viện Sốt rét-Ký sinh trùng và Côn trùng Trung ương xác nhận có nhiều trẻ sáng nay đến khám vì nghi nhiễm giun sán. Tuy nhiên, hiện chưa có kết quả cụ thể nên chưa thể trả lời có bao nhiêu cháu âm tính hay dương tính.

Theo các phụ huynh đang có mặt tại hai bệnh viện, kinh phí và việc tổ chức đưa các cháu học sinh đi khám là hoàn toàn tự nguyện.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link