Nghi phạm sát hại bé Nhật Linh bị bắt khiến hàng xóm ai cũng sốc

( PHUNUTODAY ) - Nghi phạm sát hại bé Nhật Linh được cho là người quý trẻ em và hiền lành, là người mà các học sinh đều biết và chắc chắn bé Nhật Linh cũng quen.

Sáng ngày 14/4, cảnh sát Nhật thông báo bắt được một nghi phạm liên quan đến vụ sát hại bé gái người Việt sống tại Nhật Bản. Người này tự xưng là Shibuya Yasumasa, 46 tuổi, hiện làm kinh doanh bất động sản, sống gần nhà bé Nhật Linh.

Ông Ishii Masayuki, cảnh sát trưởng Chiba, cho hay hiện chưa xác định thêm đồng phạm nào của Shibuya trong vụ án. Kết quả điều tra hiện nay có được là nhờ phân tích các vật chứng tại hiện trườnglời khai từ các nhân chứng.

h51

 Chân dung nghi phạm. Ảnh nguồn: Internet.

Nghi phạm là người mà ai cũng biết

Ông Watanabe Hiroshi, 44 tuổi, phụ huynh trường Mutsumi 2, nói ông rất bàng hoàng khi biết Shibuya bị cảnh sát bắt. Theo ông, đây là người mà các học sinh đều biết và chắc chắn Linh cũng quen.

Người dân địa phương chia sẻ Shibuya không phải là gương mặt xa lạ. Ông ta từng là chủ tịch hội phụ huynh ở trường Tiểu học Mutsumi số 2, nơi bé Lê Thị Nhật Linh theo học. Shibuya cũng tham gia tình nguyện giám sát các học sinh đi học hàng ngày.

h50

 Hình ảnh Shibuya khi tham gia tình nguyện giám sát các học sinh đi học hàng ngày. Ảnh nguồn: Internet.

Thường thì chức chủ tịch hội phụ huynh ở trường bé Nhật Linh thường do phụ nữ đảm nhiệm. Nhưng việc Shibuya tha thiết và nhiệt tình tham gia hoạt động tình nguyện giám sát học sinh đi học đã được ghi nhận và giúp ông trúng cử. Shibuya là nam chủ tịch đầu tiên của hội phụ huynh trường tiểu học Mutsumi 2. Khi giữ chức hội trưởng hội phụ huynh năm ngoái, ông Shibuya vẫn bày tỏ mong muốn tiếp tục đảm nhiệm chức vụ dù đã hết nhiệm kỳ.

Một phụ nữ hơn 50 tuổi sống cùng khu nhà với Shibuya nhận xét về nghi phạm:"Tôi có ấn tượng ông ta là người rất quý trẻ con và hiền lành. Ông ta đã từng là thành viên đội giám hộ học sinh trên đường đi học và có vẻ rất quan tâm tới sự an toàn của lũ trẻ".

NHK cho hay sau khi bé Linh bị sát hại, Shibuya đứng ra kêu gọi quyên góp ủng hộ gia đình em. Theo kế hoạch, số tiền này sẽ được đưa tận tay bố mẹ Linh khi họ quay lại Nhật.

Sau khi sự việc đau lòng của bé Nhật Linh xảy ra, nghi can này vẫn tham gia trực chốt trên đường đi học.

Sau khi bắt giữ Shibuya, cảnh sát Chiba chiều 14/4 đã tổ chức cuộc họp báo, cho biết nghi can đã sử dụng quyền im lặng trước các nhà điều tra. 

Hiện cảnh sát vẫn đang nỗ lực làm rõ động cơ giết người của nghi phạm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn