Bộ Ngoại giao xác minh việc bắt nghi phạm vụ bé gái 9 tuổi bị giết ở Nhật

( PHUNUTODAY ) - Theo thông tin từ Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản, ngày 14/4/2017, cảnh sát thành phố Abiko, tỉnh Chiba, Nhật Bản cho biết đã bắt giữ Shibuya Yasumasa, 46 tuổi, nghi phạm liên quan đến vụ sát hại cháu Lê Thị Nhật Linh.

Cảnh sát tỉnh Chiba tiến hành bắt giữ đối tượng này sau khi kết quả giám định ADN của người này hoàn toàn trùng khớp với ADN còn lưu lại trên những đồ vật đã tìm thấy của cháu Nhật Linh.

be-nhat-linh-1

Cảnh sát tỉnh Chiba tổ chức họp báo.

Ngay sau khi nhận được thông tin chính thức từ các cơ quan chức năng Nhật Bản, đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản đã thông báo tình hình đến gia đình. Trong những ngày tới, Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản tiếp tục theo dõi sát tình hình và hỗ trợ thân nhân cháu Nhật Linh sang Nhật Bản giải quyết những vấn đề liên quan. Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản cũng sẽ phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng sở tại để sớm đưa kẻ thủ ác ra xét xử nghiêm minh

Về phía Nhật Bản, theo NHK đưa tin, cảnh sát địa phương đã tổ chức một cuộc họp báo vào 13h hôm nay (giờ địa phương) để thông tin thêm về vụ việc. Trong cuộc họp báo, cảnh sát tỉnh cho biết sau khi bị bắt, Shibuya đã sử dụng quyền im lặng trước các nhà điều tra.

Ông Ishii Masayuki, cảnh sát trưởng Chiba, cho hay hiện chưa xác định thêm đồng phạm nào của Shibuya trong vụ án. Kết quả điều tra hiện nay có được là nhờ phân tích các vật chứng tại hiện trườnglời khai từ các nhân chứng.

sat-hai-be-gai-nguoi-viet-1

 

2-1492134322484

Nghi phạm Shibutani.  

Cảnh sát đã thu giữ 2 chiếc xe ô tô của Shibuya vì nghi ngờ nghi phạm sử dụng một trong hai chiếc xe này để phi tang thi thể hoặc quần áo của nạn nhân. Ngoài ra, cảnh sát Chiba cũng sẽ nhanh chóng tiến hành lục soát nhà riêng của nghi phạm để tìm kiếm bằng chứng phục vụ quá trình điều tra.

Hiện cảnh sát vẫn đang nỗ lực làm rõ động cơ giết người của nghi phạm.
Sáng nay, anh Lê Quang Hào (37 tuổi, bố của bé Linh) cho biết, đã đọc tin tức trên báo Nhật. Cảnh sát Nhật Bản cũng đã liên hệ, thông báo với gia đình về việc bắt một người liên quan tới vụ sát hại con gái anh.

"Một tháng nay từ ngày cháu mất mà không có tin tức gì, gia đình rất lo lắng. Nay nhận thông báo cảnh sát đã bắt kẻ tình nghi, gia đình tôi cảm thấy có hy vọng bắt được kẻ đã sát hại bé Nhật Linh. Chúng tôi cảm thấy tình hình đã khả quan hơn" - anh Hào nói.

Anh Hào cho biết, sẽ không tha thứ cho kẻ thủ ác đã gây ra cái chết cho con gái. Khi biết nghi phạm là Hội trưởng hội bảo hộ học sinh của trường con anh học, anh cũng rất kinh ngạc.

"Tôi và vợ chưa từng gặp nghi phạm lần nào. Tôi cũng chỉ biết nghi phạm sống cách nhà chúng tôi vài trăm mét" - anh Hào cho biết thêm.

Sáng chủ nhật tuần này, vợ chồng anh Hào sẽ bay sang Nhật để phối hợp cùng cảnh sát điều tra vụ việc.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn