Nghịch tử bắn cha quỳ gối, bật khóc tại tòa

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Được nói lời sau cùng, nghịch tử bắn cha suýt chết quỳ gối, bật khóc nức nở để xin lỗi cha vì hành động tàn ác đã gây ra khiến người dự khán lạnh

Sinh ra trong một gia đình khá giả tại bản Giẳng, xã Mường Mô, huyện Nậm Nhùn, Lai Châu nên Lò Văn Quân (SN 1992) được bố mẹ cưng chiều. Thế nhưng, Quân lại sớm lao vào những cuộc vui thâu đêm, suốt sáng.

Mô tả ảnh.
Lò Văn Quân tại phiên tòa xét xử 

Mỗi khi cao hứng, Quân thường lấy xe máy chở các bạn xuống thị trấn ăn nhậu. Khi hết tiền thì hắn bán điện thoại, thậm chí cắm cả xe máy của bố để nướng vào những cuộc vui. Sau đó, hắn báo về cho cha mẹ lấy tiền lên chuộc xe. Chính vì vậy, Quân thường xuyên bị cha mẹ la rầy nhưng hắn vẫn tính nào tật nấy. 

Vào khoảng 18h ngày 6/7/2014, Quân tự ý lấy xe của cha mẹ rồi chở các bạn xuống thị trấn uống rượu. Sau khi no say, Quân cùng hai người bạn vào một quán karaoke hát hò suốt đêm. 

Đến sáng hôm sau, Quân xuống quầy thanh toán thì giật mình vì số tiền lên đến hơn 4 triệu đồng. Không đủ tiền, Quân đành cắm xe máy lại rồi cả nhóm đi bộ về nhà kiếm tiền để chuộc.

Về đến nhà, ông Lò Văn Kiếm (bố Quân) không thấy xe máy nên hỏi: “Xe máy đâu, sau lại đi bộ về nhà?”. Quân chống chế: “Xe đang để ở dưới bản Căng, xã Mường Mô, lát con xuống lấy”. 

Mãi không thấy Quân đi lấy xe, ông Kiếm giục đi lấy thì hắn nằm ườn lên giường ngủ. Bực mình, ông Kiếm xông vào túm tóc, đánh đập, đuổi Quân ra khỏi nhà. Bị la rầy, Quân nảy sinh ý định tấn công cha để trả thù.

Nghĩ là làm, Quân đi lên lán của gia đình anh Lò Văn Hoàn cùng thôn lấy 2 khẩu súng tự chế cùng một túi thuốc súng, kiểm tra thấy một khẩu không có kíp nên Quân đã quẳng xuống sông, khẩu còn lại Quân giấu trong bụi cây cạnh sông rồi đi về ngủ tại trường học ở bản Giẳng. 

Khoảng 13h30 ngày 9/7/2014, khi thấy cha một mình lên lán canh ruộng thì Quân âm thầm bám theo. Lợi dụng lúc ông Kiếm nằm ngủ, Quân áp sát rồi lên đạn bắn cha rồi tẩu thoát khỏi hiện trường.

Nghe tiếng súng nổ đanh tai, nhiều người dân đã chạy đến đưa ông Kiếm đi cấp cứu khẩn cấp nên không nguy hại đến tính mạng. Khi bình phục, ông Kiếm nghẹn ngào cho biết hung thủ gây án chính là con ruột. Ngay sau đó, cơ quan công an đã khẩn trương vây bắt Lò Văn Quân khi y đang tìm mọi cách để lẩn trốn. 

Tại phiên tòa sơ thẩm tại TAND tỉnh Lai Châu, Lò Văn Quân đã thừa nhận hành vi ra tay  bắn cha vì nghi bị ghét bỏ. Tại đây, nghịch tử tỏ ra hối hận tột cùng vì đã ra tay bắn cha suýt chết. Những giọt nước mắt muộn màng lăn dài lên gò má của kẻ sát nhân khiến nhiều người dự khán lạnh người.

Tuy vậy, trước hành vi không thể tha thứ của bị cáo, HĐXX quyết định tuyên phạt Lò Văn Quân mức án 8 năm tù về tội “Giết người”. 

Vụ giết nghệ sĩ Đỗ Linh: Cuộc sống bất hạnh của kẻ sát nhân
“Giá như nó còn cha, được mẹ quan tâm thì đâu đi sai đường, để rồi trả giá bằng cả tương lai tối tăm phía trước… ” – một hàng xóm xót xa.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn