Nghịch tử giết mẹ rồi cùng vợ lên kế hoạch vứt xác phi tang

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Đỉnh điểm của mâu thuẫn, nghịch tử bất ngờ vung tay từ phía sau bóp cổ rồi giật mạnh khiến mẹ tử vong, rồi cùng vợ lên kế hoạch phi tang xác.

Dù vụ việc đã trôi qua một thời gian nhưng người dân sống tại ấp Tân Hòa, xã Tân Hạnh, huyện Long Hồ, Vĩnh Long vẫn chưa hết bàng hoàng khi phát hiện ra thi thể nạn nhân bà Dương Thị Tám trong tình trạng bị buộc vào trong chiếc làn chứa đầy gạch thả xuống sông.

Mô tả ảnh.
Vợ chồng Quyên và Tám tại phiên tòa xét xử. 

Nhận được thông tin, công an xã Tân Hạnh khẩn trương đến bảo vệ hiện trường, đồng thời cấp báo lên công an huyện Long Hồ vào cuộc điều tra. Trong thời gian chờ công an huyện xuống xử lý, rất đông người dân đến hiện trường vì hiếu kỳ. Tại đây, nhiều người rùng mình, kinh sợ nhưng Huỳnh Văn Quyên (SN 1962, người dân ấp Tân Hòa) tỏ ra khá bình tĩnh. Khi cơ quan chức năng trục vớt thi thể, xác định nạn nhân xấu số là mẹ mình thì Quyên có nhiều biểu hiện bất thường. 

Nghi ngờ Huỳnh Văn Quyên có liên quan đến cái chết của bà Dương Thị Tám, cơ quan công an địa phương đã khẩn trương thực hiện lệnh bắt giữ nghi can để phục vụ điều tra. 

Tại cơ quan công an, nghịch tử bước đầu khai nhận. Vào rạng sáng ngày 7/2/2007, giữa Quyên và mẹ có xảy ra mâu thuẫn. Không kìm nén được bản thân, Quyên bất ngờ vung tay túm mẹ đẻ từ phía sau rồi giật mạnh khiến nạn nhân chết lâm sàng.

Không thấy mẹ cử động, Quyên hoảng sợ chạy vào trong nhà thú nhận với vợ là Lê Thị Tám. Hai vợ chồng đã bàn nhau phi tang thi thể mẹ. Để thực hiện, cả hai đã khiêng xác bà Tám cùng một bao đựng gạch ra sông Lăng phi tang. Xong việc, họ trở về nhà làm những công việc hàng ngày như chưa có chuyện gì xảy ra. Thế nhưng, hành động tàn ác của vợ chồng Quyên đã bị phát hiện, họ bị bắt để làm rõ hành vi "Giết người".

Qua tìm hiểu, vợ chồng Quyên là người hiền lành, lại chăm chỉ làm ăn nên kinh tế thuộc dạng khá giả trong vùng. Ngoài ra, Quyên được nhiều người biết đến với khả năng để mũi dao đâm vào cơ thể mà không hề bị đau đớn. Do đó, khi Quyên gây án khiến nhiều người vô cùng sốc. 

Tại phiên tòa, căn cứ vào hành vi sai phạm pháp luật của bị cáo, HĐXX quyết định tuyên phạt bị cáo Huỳnh Văn Quyên mức án tù chung thân, còn vợ là Lê Thị Tám chịu mức án 4 năm 2 tháng tù giam.

Khởi tố
Khởi tố "nghịch tử" sát hại mẹ đẻ dã man rồi cho vào lu nước
(Xã hội) - (Phunutoday) - Ngày 30/3, Công an tỉnh Kiên Giang cho biết, đã khởi tố Nguyễn Khả Đạt (18 tuổi, TP Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang) về hành vi “giết người".
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn