Nghiện cà phê tới mấy thấy 4 dấu hiệu này cũng nên dừng lại: Chuyên gia chia sẻ khung giờ uống cà phê tốt

( PHUNUTODAY ) - Cà phê nếu uống đúng cách sẽ giúp bạn phòng ngừa bệnh tim mạch, giảm cân vô cùng tốt. Tuy nhiên, nếu bạn thấy dấu hiệu này thì nên dừng uống.

 

Bị huyết áp cao

Những người bị huyết áp cao nên ngừng uống cà phê càng sớm càng tốt, vì chất caffeine trong cà phê làm tăng huyết áp của bạn.

Một số nghiên cứu đã chứng minh sự gia tăng huyết áp liên quan đến tuổi tác ở những người đàn ông tiêu thụ nhiều cà phê.

Bạn bị trào ngược axit

Caffeine có thể kích hoạt các triệu chứng trào ngược axit, vì nó có tác dụng làm giãn cơ vòng thực quản dưới, gây trào ngược axit dạ dày lên thực quản.

Uống cà phê, trà và soda tất cả đồ uống có chứa caffein có liên quan đến việc tăng nguy cơ mắc các triệu chứng trào ngược dạ dày thực quản.

ca phe

Bạn mất ngủ hoặc ngủ không ngon giấc

Do hàm lượng caffein cao, uống cà phê sáu giờ hoặc ít hơn trước khi đi ngủ có liên quan đến tác động gián đoạn đến giấc ngủ và tăng chứng mất ngủ.

Nếu không thể loại bỏ hoàn toàn thói quen uống cà phê, bạn nên chuyển thói quen uống cà phê của mình sang sớm hơn trong ngày và cắt giảm khẩu phần.

Bạn bị rối loạn lo âu, tim đập nhanh

Do hàm lượng caffein cao, uống quá nhiều cà phê có thể gây ra các triệu chứng lo lắng, bao gồm tim đập nhanh, run rẩy, đau đầu và luôn trong trạng thái hồi hộp lo âu. Lúc này bạn nên dừng việc uống cà phê lại bởi caffein trong cà phê sẽ khiến cho triệu chứng này càng trở nên nghiêm trọng hơn.

uong ca phe

Thời điểm nên uống cà phê tốt cho sức khỏe

Từ 10 giờ - 11 giờ 30: Nhiều người luôn có thói quen uống cà phê vào sáng sớm, ngay sau khi vừa ngủ dậy mà chưa ăn sáng là một điều cực kì sai lầm.

Bởi lúc này, các cơ quan trong cơ thể vẫn chưa hoạt động ổn định, hormone căng thẳng cortisol vẫn đang tăng cao nên nếu uống cà phê ngay sẽ khiến đẩy mức căng thẳng lên cao hơn.

Từ đấy, cơ thể sẽ rơi vào trạng thái bồn chồn, lo lắng, hồi hộp, choáng váng, bủn rủn chân tay, khó tập trung làm việc được.

Uống cà phê đúng thời điểm giúp tăng sức đề kháng, ngăn ngừa đột quỵ, tiểu đường, thần kinh, ung thư... Uống cà phê đúng thời điểm giúp tăng sức đề kháng, ngăn ngừa đột quỵ, tiểu đường, thần kinh, ung thư...

Các chuyên gia về dinh dưỡng khuyến cáo, thời điểm uống cà phê tốt nhất là 10 - 11 giờ 30 sau khi đã ăn sáng. Đây là thời gian mà hormone căng thẳng thấp, uống cà phê vào sẽ bạn giúp tỉnh táo, tốt cho sức khỏe.

Ca-Phe-Den-Khong-Duo

Uống 30 phút sau khi ăn: Có thể bạn chưa biết, cà phê có tác dụng thúc đẩy tiêu hóa nên uống sau khi ăn 30 phút là tốt nhất. Không chỉ có lợi cho hệ tiêu hóa mà còn giúp ngăn ngừa các tình trạng như khó tiêu, đầy hơi, chướng bụng.

Uống từ 13 giờ – 15 giờ chiều: Sau 13 giờ chiều thì hormone căng thẳng cortisol bắt đầu giảm xuống khiến bạn luôn bị buồn ngủ, đầu óc mơ hồ. Lúc này bạn hãy uống ngay 1 ly cà phê để giúp tỉnh táo trở lại.

Không nên uống quá nhiều cà phê, chỉ nên uống 1 - 2 cốc Không nên uống quá nhiều cà phê, chỉ nên uống 1 - 2 cốc

Lưu ý, không nên uống cà phê sau 15 giờ vì uống muộn sẽ gây ra tình trạng mất ngủ buổi tối.

Uống trước khi tập thể dục: Một cốc cà phê trước khi tập thể dục 30 phút sẽ giúp làm tăng quá trình trao đổi chất, và đốt cháy nhiều calo hơn, giúp cho việc luyện tập đạt kết quả tốt hơn.

Theo:  xevathethao.vn copy link