Ngó bàn tay 5 giây: Thấy có 4 dấu hiệu này hãy nghĩ ngay đến lời cảnh báo của thận

( PHUNUTODAY ) - Các chuyên gia sẽ chỉ cho bạn cách tự kiểm tra sức khỏe của thận bằng cách quan sát bề ngoài trước khi phải đến cơ sở y tế để khám chính thức. Hãy chú ý đến các dấu hiệu sau đây:

1. Bàn tay bỗng dưng ra nhiều mồ hôi hơn bình thường

Bàn tay cũng là bộ phận cơ thể có thể dùng để quan sát và đánh giá sức khỏe của thận. Nếu bạn thấy 2 bàn tay của mình khô và không có cảm giác dính thì có thể nói đây là người có quả thận bình thường. Ngược lại, nếu tay bạn đổ mồ hôi thường xuyên, bạn nên xem xét liệu thận của bạn có vấn đề hay không.

ngo ban tay phat hien benh than-phunuutoday12

Bởi vì lòng bàn tay thường đổ mồ hôi, có thể là do chức năng đào thải, thoát nước của thận bị rối loạn.

Thông thường, theo nguyên lý vận hành của cơ thể, nước sau khi uống vào và cơ thể sử dụng, phần còn lại sẽ được thận xử lý và đào thải thông qua đường tiểu. Tất cả những phần nước dư thừa đa số bài tiết qua đường tiểu thay vì đổ mồ hôi ở tay.

Nếu bạn thấy hai bàn tay mình thường xuyên đổ mồ hôi như vậy, mà trước đây ít quan sát thấy, thì nên đến các bệnh viện để kiểm tra xem có vấn đề gì với thận hay không.

2. Móng tay có những đường vân bất thường và dễ bị gãy

Cơ thể hoặc người có thận khỏe mạnh, kết cấu trên móng rất gọn gàng, toàn bộ móng trông đều màu, trơn tru và khỏe mạnh. Đương nhiên, người thận khỏe thì móng tay chân sẽ không dễ bị làm gãy nứt.

Tuy nhiên, nếu bạn thấy rằng móng tay của bạn dễ bị gãy và kết cấu lộn xộn, vân trên móng tay nổi lên sần sùi, đó có thể là dấu hiệu cảnh báo bạn đã có vấn đề ở thận. Nó cũng chỉ ra rằng khả năng trao đổi chất của cơ thể bắt đầu suy yếu, chất độc tích lũy trong cơ thể có thể chưa được thải ra kịp thời, và cuối cùng chúng tích tụ và thể hiện trên móng tay.

3. Đầu ngón tay của cả tay và chân bắt đầu xuất hiện màu trắng và lạnh giá

Bàn tay và bàn chân của chúng ta là phần xa nhất tính từ khoảng cách từ thận tới. Khi thận của bạn khỏe mạnh, thì bàn tay bình thường và khỏe mạnh theo, thể hiện ở sự ấm áp, thận khí được bổ sung về tay và chân đầy đủ, làm cho bàn tay chân luôn đủ hơi ấm, cầm hay sờ vào đều thấy ấm áp.

Khi nam giới sở hữu quả thận tốt, sẽ không có những hiện tượng ở tay và chân. Nếu bạn không có nó, xin chúc mừng, thận của bạn hiện đang rất tốt.

Tuy nhiên, nếu đầu ngón tay và ngón chân của bạn luôn cảm thấy lạnh và trắng bệch, kiểu như máu và hơi ấm đều thiếu, điều đó có nghĩa là cơ thể chúng ta đã bắt đầu có dấu hiệu bị yếu thận và quá trình lưu thông máu của cơ thể không được trơn tru. Đừng bỏ qua tình huống này. Hãy nhanh chóng đi kiểm tra để điều chỉnh sức khỏe thận của bạn.

4. Cả bàn chân và mắt cá chân thường bị phù và không dễ tiêu sưng

Khi một người có thận khỏe mạnh bình thường, bàn chân của bạn sẽ khỏe mạnh và không có các hiện tượng sưng tấy hay phù nề.

Tuy nhiên, nếu bàn chân bị sưng và không hết sưng trong một thời gian dài, bạn có thể xem xét rằng có thể đã có những vấn đề với thận.

Bởi vì thận có liên quan nhiều đến sức khỏe của đôi chân, khi chức năng thận bắt đầu suy yếu, rất nhiều nước trong cơ thể sẽ được tích tụ trong cơ thể và không thể thải ra kịp thời.

Cuối cùng, nó sẽ di chuyển xuống tứ chi, được biểu hiện rõ nhất là hiện tượng dư thừa nước trên chân, gây phù nề.

Những thực phẩm làm sạch và đại bổ cho thận mà bạn nên bổ sung hằng ngày:

Rau xanh

Rau xanh giàu Vitamin C và K, cùng với chất xơ và folate, làm giảm huyết áp, cân bằng lượng đường trong máu và giảm căng thẳng cho thận. Hơn thế nữa, rau xanh còn giúp chế độ ăn uống của bạn trở nên phong phú và vô vàn lợi ích khác.

Củ nghệ

Củ nghệ có khả năng kháng viêm rất tốt bởi nó có chứa chất curcumin cung cấp các đặc tính chống viêm. Nó cũng có lợi cho việc chống lại bệnh thận và nguy cơ mắc sỏi thận. Đừng quên thêm nghệ vào cơm, cà ri, món hầm, hoặc thậm chí cho nó vào một ly sinh tố.

Táo

Có người nói rằng, bạn sẽ không phải tới gặp bác sĩ nếu mỗi ngày ăn một quả táo. Sở dĩ có ý kiến này vì trong táo chứa đầy đủ chất xơ giúp hấp thụ độc tố, giúp thực hiện tốt công việc làm sạch thận của bạn. Táo cũng có thể làm giảm viêm trong cơ thể và hỗ trợ đường tiêu hóa vận hành trơn chu của bạn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link