Ngỡ là đau xương khớp thông thường, người đàn ông đi khám mới biết là ung thư tuyến tiền liệt

( PHUNUTODAY ) - Ung thư tuyến tiền liệt là một trong những căn bệnh vô cùng đáng sợ với nam giới. Nếu như bạn thấy những dấu hiệu này cần đi khám gấp.

Một người đàn ông 70 tuổi họ Giang sinh sống tại Trung Quốc cảm thấy xương đùi bên phải và xương chày bị đau dữ dội. Nhưng ông chỉ nghĩ rằng, đây là bệnh đau xương khớp của mình tái phát nên chủ quan không đi khám, mặc kệ để nó tự phục hồi. Nhưng vết thương càng để lâu, cơn đau càng phát triển đến mức việc đi lại cũng vô cùng khó khăn nên ông đã đến bệnh viện thăm khám. Lúc này, các bác si phát hiện ông đã ung thư tuyến tiền liệt giai đoạn 4. Và nó đã di căn vào xương và cần điều trị bằng cách xạ trị để kéo dài sự sống.

Theo bác sĩ tại Trung tâm Ung thư Bức xạ của Bệnh viện Trung Ương, Trung Quốc cho biết: Hiên nay có tới 1/3 số ca ung thư tuyến tiền liệt được phát hiện ở giai đoạn cuối. Và trong đó có 80% ca mắc đã di căn vào xương do xem nhẹ các triệu chứng bạn đầu.

Ở trường hợp của ông Giang chia sẻ bản thân ông đã bị đau nhức ở đùi và khớp háng cách đây hơn 8 năm nhưng ông cứ nghĩ đó là bệnh của người già. Bởi chỉ cần ông điều trị phục hồi thì nó không còn đau nữa. Thế nhưng gần đây, bệnh tình tái phát, dù uống thuốc giảm đau thì cơn đau nhức cũng không thuyên giảm.  Chính vì vậy ông Giang đã tiến hành kiểm tra và sinh thiết, bác sĩ phát hiện các tế bào ung thư của ông Giang đã di căn từ tuyến tiền liệt đến xương đùi bên phải.

Dấu hiệu ung thư tuyến tiền liệt

Dấu hiệu ung thư tuyến tiền liệt

Những dấu hiệu bạn mắc ung thư tuyến tiền liệt

Đi tiểu khó khăn: Một trong những dấu hiệu để bạn nhận biết mình mắc ung thứ tuyến tiền liệt là việc đi tiểu trở nên khó khoăn và bạn cũng đi tiểu thường xuyên hơn.

Đau khi đi tiểu: Hiện tượng này có thể là do một khối u tuyến tiền liệt ép nên niệu đạo. Tuy nhiên, đau khi đi tiểu cũng là một triệu chứng của nhiễm trùng tuyến tiền liệt, được gọi là viêm tuyến tiền liệt bạn nên đi khám ngay nhé.

Máu trong nước tiểu: Nếu như bạn thấy đấu hiệu này ít phổ biến hơn, nhưng là một lý do để đi khám nam khoa ngay không nên để tình trạng này kéo dài. Tuy nhiên, đây cũng có thể là một số loại bệnh nhiễm trùng đường tiết niệu có thể gây ra máu trong nước tiểu cũng, nhưng bác sĩ sẽ cần phải thực hiện các xét nghiệm để phân biệt với ung thư tuyến tiền liệt.

Cảnh báo ung thư tuyến tiền liệt di căn vào xương

Cảnh báo ung thư tuyến tiền liệt di căn vào xương

Khó khăn trong cương cứng: Nếu như một khối u tuyến tiền liệt có thể ngăn chặn tăng lưu lượng máu đến dương vật, để giúp cương cứng, hoặc nó có thể ngăn chặn sự cương cứng từ duy trì để xuất tinh. Mở rộng của tuyến tiền liệt và BPH cũng có thể gây ra điều này bạn nên đi khám gấp.

Táo bón mãn tính: Một trong những dấu hiệu chứng tỏ bạn mắc bệnh ung thư tuyến tiền liệt nằm bên dưới bàng quang và trước trực tràng. Do đó, một khối u ở vị trí này có thể gây trở ngại cho chức năng tiêu hóa.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link