Ngoài tiếng Anh, giới siêu giàu cho con học ngoại ngữ nào?

20:00, Thứ bảy 15/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Tiếng Anh là ngoại ngữ phổ biến trên thế giới nên hội con nhà giàu hầu như đều học ngoại ngữ này. Tuy nhiên, ngoài tiếng Anh, có một ngôn ngữ khác mà giới siêu giàu ưa chuộng.

Giới siêu giàu luôn cho con học tiếng Anh

Đối với hội con nhà giàu (không xuất phát từ các quốc gia sử dụng tiếng Anh làm ngôn ngữ mẹ đẻ), việc học tiếng Anh gần như được đặt lên hàng đầu. Phụ huynh thuộc giới siêu giàu sẽ đầu tư cho con học ở các trường quốc tế, chương trình đào tạo 100% bằng tiếng Anh với mức chi phí cực kỳ đắt đỏ. Việc học và sử dụng tiếng Anh để hiểu các bài giảng trên lớp và giao tiếp với bạn bè, thầy cô là điều bắt buộc.

Không những thế, với nhiều gia đình, tiếng Anh cũng là ngôn ngữ chính để giao tiếp giữa các thành viên với nhau ngay từ khi con còn nhỏ.

Con cái của giới siêu giàu phải học rất nhiều thứ từ khi còn nhỏ.

Con cái của giới siêu giàu phải học rất nhiều thứ từ khi còn nhỏ.

Việc học tiếng Anh của con nhà giàu không chỉ dừng lại ở việc học trường quốc tế trong nước mà định hướng xa hơn là để đi du học ở các nước nói tiếng Anh. Với các gia đình có điều kiện, việc để con cái đi du học không hề khó. Những đứa trẻ thậm chí còn được tiếp xúc với tư tưởng, lối sống, suy nghĩ của các nước phương Tây từ rất sớm. Đối với họ, đây việc giúp con phát triển toàn diện, hoàn thiện bản thân tốt hơn, mang đến con đường sự nghiệp rộng mở hơn.

Việc thường xuyên đi du lịch nước ngoài cũng giúp con nhà giàu liên tục được tiếp xúc với người bản xứ, trau dồi phản xạ và kỹ năng giao tiếp cũng như tạo sự tự tin trong việc đối thoại với bất kỳ ai đến từ bất kỳ quốc gia nào.

Ngoài tiếng Anh, giới siêu giàu còn cho con học các ngoại ngữ khác

Không chỉ dừng lại ở tiếng Anh, con nhà giàu còn được tạo điều kiện để học rất nhiều thứ khác, bao gồm cả ngoại ngữ. Việc học thêm ít nhất một ngoại ngữ khác ngoài tiếng Anh không chỉ có lợi ích cho sự phát triển của trí tuệ mà còn mang lại nhiều cái lợi khác trong việc phát triển sự nghiệp.

Nhiều gia đình tỉ phú và hoàng gia ở các nước phương Tây hiện lựa chọn tiếng Trung làm ngoại ngữ để con cái theo học. Nhiều người tin rằng đây là ngoại ngữ quan trọng trong việc giao lưu, trao đổi thương mại với Trung Quốc trong tương lai.

Có thể lấy ví dụ như gia đình của Ivanka Trump, con gái của Donald Trump. Cô và chồng mình là Jared Kusher đã thuê một bảo mẫu nói tiếng Trung để chăm sóc kiêm luôn cả việc dạy ngôn ngữ này cho con của mình. Năm 2017, con gái lớn của Ivanka là bé Arabella (lúc đó 5 tuổi) đã xuất hiện trong một video chúc mừng năm mới và cô bé có hát bài Happy New Year bằng tiếng Trung.

Gia đình Ivanka Trump và Mark Zukerberg đều cho con học tiếng Trung từ khi còn nhỏ.

Gia đình Ivanka Trump và Mark Zukerberg đều cho con học tiếng Trung từ khi còn nhỏ.

Có thể bạn chưa biết, tỉ phú Mark Zuckerburg - nhà sáng lập và điều hành Facebook cũng học tiếng Trung và hiện tại có thể giao tiếp khá tốt bằng ngôn ngữ này. Mark Zuckerburg và vợ cũng dạy con gái - bé Max nói tiếng Trung.

Nhà sáng lập Amazon - tỉ phú Jeff Bezos có 4 người con với vợ cũ MacKenzie. Họ cho con học rất nhiều môn học khác nhau để đứa trẻ được trải nghiệm, từ toán học đến nấu ăn. Về ngoại ngữ, tỉ phú này để con học tiếng Trung.

Không chỉ các tỉ phú mới cho con học tiếng Trung, gia đình hoàng gia cũng lựa chọn ngôn ngữ này cho con cái ngay từ khi còn nhỏ. Hoàng tử William và vợ là Công nương Kate Middleton đã cho con trai đầu lòng là Hoàng tử George học tiếng Trung ngay từ khi còn nhỏ.

Tất nhiên, ngoài tiếng Anh và tiếng Trung, giới siêu giàu còn cho con học nhiều ngoại ngữ khác, nhiều bộ môn khác từ toán học cho đến nghệ thuật, đảm bảo đứa trẻ được tiếp xúc với các kiến thức đa dạng, có ích cho việc phát triển sự nghiệp và cuộc sống sau này.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Thanh Huyền